Tiếng Việt | English

27/05/2020 - 08:59

Lựa chọn những cán bộ có tâm, có tầm

Hiện nay, công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội (ĐH) đảng bộ các cấp tiến tới ĐH đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng được tăng cường, phát huy dân chủ, đoàn kết, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy và tổ chức cơ sở Đảng.

Ngoài việc chuẩn bị các nội dung ĐH thì công tác nhân sự để tiến hành bầu cử cấp ủy mới, đoàn đại biểu dự ĐH đảng bộ cấp trên là nhiệm vụ hết sức quan trọng, đòi hỏi từng đại biểu phải thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, tập trung trí tuệ, nhất là phải sáng suốt, bầu chọn những cán bộ có năng lực, uy tín, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Những tiêu chuẩn tiên quyết của người cán bộ được chọn phải có đức, tài và có trách nhiệm trước Đảng, nhân dân, không vì cơ cấu cho đủ, hình thức mà hạ thấp tiêu chuẩn hoặc đưa vào những cán bộ chưa đủ tầm. Vì vậy, công tác nhân sự cấp ủy trước ĐH phải thực hiện theo đúng quy trình, bảo đảm dân chủ, khách quan, khoa học từ phát hiện, lựa chọn đến quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và rèn luyện, thử thách trong thực tiễn. Những cán bộ được chọn phải toàn diện về lý luận chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực quản lý, điều hành; có tính liên tục và kế thừa. Từ đó, những cán bộ này khi được tín nhiệm sẽ phát huy vai trò của mình, có các giải pháp đúng đắn, cụ thể, phù hợp tình hình thực tiễn để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ một cách hiệu quả.

Để ĐH đảng bộ các cấp sắp tới thực sự thành công, đòi hỏi phải nhận thức rõ trách nhiệm và nghĩa vụ của mình, sáng suốt lựa chọn những cán bộ có tâm, tầm để làm nhiệm vụ đại diện cho nhân dân, lãnh đạo thực hiện thắng lợi nghị quyết ĐH Đảng các cấp./.

Nhất Vĩnh

Chia sẻ bài viết