Tiếng Việt | English

29/07/2015 - 21:08

Lừa nạp tiền điện thoại, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Hai đối tượng đã lừa nhắn tin nạp thẻ điện thoại được khuyến mãi gấp 10 lần để đánh lừa nhiều bị hại, chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng.

TAND Hà Nội ngày 29/7, đưa Phạm Quang Hiếu (17 tuổi, quê Hải Phòng) và Ngô Xuân Long (16 tuổi, quê Hải Phòng) ra xét xử tội Sử dụng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, khoảng tháng 9/2014, Hiếu mua tên miền napthefree.com và freegamervn.net giá 1 triệu đồng rồi lập website với những ô dữ liệu chung như: Mã thẻ, loại thẻ, số seri, số điện thoại để người dùng có thể điền thông tin.

Hai bị cáo tại tòa sơ thẩm.

Để quảng bá, phát tán, Hiếu lên mạng mua lại những tài khoản facebook đánh cắp mật khẩu rồi đăng thông tin với nội dung: “Mình vừa được người bạn chia sẻ cách nạp thẻ x10 cho các mạng điện thoại từ napthefree.com và freegamervn.net. Mình đã thử thành công nên chia sẻ cho mọi người và bạn bè cùng biết. Mỗi thuê bao chỉ được nạp 1 lần thôi nhé. Đây là website do các nhà mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone tạo ra để khuyến mãi”.

Để tạo lòng tin cho người nạp thẻ, Hiếu dùng một số máy điện thoại phụ nhắn tin vào máy điện thoại chính của anh ta với nội dung: “Qúy khách nạp thành công 20.000 đồng từ website napthefree.com và freegamervn.net vào tài khoản. Quý khách được cộng 2 triệu đồng vào tài khoản gốc. ...”.

Tại máy điện thoại chính, Hiếu lưu số của máy phụ là +195. Sau đó, Hiếu chụp lại màn hình điện thoại nội dung tin nhắn rồi đăng lên mạng.

Những số thẻ nạp của bị hại lên trang website của Hiếu sẽ được chuyển vào tài khoản Bảo Kim và từ tài khoản này, Hiếu rút tiền mặt thông qua ngân hàng.

Với thủ đoạn trên, Hiếu là chiếm đoạt của nhiều người cả tin số tiền lên đến 152 triệu đồng.

Ngoài ra, Hiếu còn hướng dẫn Xuân Long lập website, mua tài khoản facebook bị mất mật khẩu và quảng bá trên mạng để chiếm đoạt số tiền gần 80 triệu đồng.

Do gia đình bị hại khắc phục hậu quả, mẹ Long nộp 80 triệu đồng, mẹ Hiếu nộp 100 triệu đồng, nên HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt. TAND Hà Nội tuyên phạt Hiếu 24 tháng tù, còn Long nhận án 12 tháng tù./.

Việt Đức/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích