Tiếng Việt | English

05/05/2018 - 05:38

Lừa người, lấy tiền đánh bạc

Thiếu tiền đánh bạc, bị cáo lợi dụng mối quen biết lừa đảo chiếm đoạt hơn 1,6 tỉ đồng để "sát phạt" đỏ đen.

Ngày 04/5, TAND tỉnh Long An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Lê Minh Tuấn, 41 tuổi, ngụ phường Khánh Hậu, TP.Tân An, đồng thời tuyên phạt bị cáo mức án 10 năm tù về tội “Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Phiên tòa xét xử bị cáo Tuấn

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, trước năm 2015, Lê Minh Tuấn mượn tiền của cha mẹ ruột để làm vốn kinh doanh lúa, gạo. Qua nhiều lần cho mượn, đến năm 2015 Tuấn mượn của cha mẹ tổng cộng hơn 2,1 tỉ đồng.

Số tiền mượn cha mẹ, Tuấn sử dụng để thu mua lúa tại huyện huyện Vĩnh Hưng rồi xay thành gạo bán lại cho người khác. Tuy nhiên, mỗi lần bán gạo, Tuấn không dùng tiền lời làm vốn kinh doanh và trả nợ mà lao vào những trò đỏ đen tại các Casino ở Campuchia.

Liên tục thua bạc, đến năm 2015, khi phải trả tiền vốn và lãi của ngân hàng, Tuấn không có tiền trả cho cha mẹ. Trước hành vi của con, cha Tuấn tố giác đến Công an phường Khánh Hậu, TP. Tân An.

Ngoài nợ tiền của cha mẹ, Tuấn còn thiếu nợ người khác nên bỏ gia đình đi khỏi địa phương.

Trong thời gian Tuấn bỏ đi, bản thân không việc làm ổn định, không có thu nhập. Do cần tiền để tiếp tục chơi đánh bạc nên Tuấn nảy sinh ý định thực hiện hành vi gian dối để chiếm đoạt tài sản người khác.

Tuấn giả vờ tạo lòng tin để mua lúa, thức ăn gia cầm trước rồi trả tiền sau với giá cao hơn bên ngoài. Nhưng thực tế Tuấn mua lúa, cám, rồi bán rẻ chịu lỗ để lấy tiền đánh bạc hoặc trả trước một ít làm tin rồi mua thêm số lượng nhiều hơn nhằm chiếm đoạt số tiền lớn hơn.

Chỉ trong thời gian ngắn, Tuấn chiếm đoạt tài sản của 6 bị hại với số tiền trên 1,6 tỉ đồng.

Ngoài mức án 10 năm tù, Hội đồng Xét xử TAND tỉnh còn buộc bị cáo Tuấn phải có trách nhiệm bồi thường số tiền hơn 1,6 tỉ đồng cho các bị hại./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết