Tiếng Việt | English

02/12/2017 - 22:45

Lực lượng an ninh Trung Quốc và Nga diễn tập chống khủng bố

Ngày 02/12, cảnh sát vũ trang Trung Quốc và lực lượng an ninh quốc gia Nga đã bắt đầu cuộc diễn tập phối hợp chống khủng bố ở Ngân Xuyên, thủ phủ của khu tự trị Ninh Hạ, miền Tây Bắc Trung Quốc.

Cảnh sát Nga thắt chặt an ninh. EPA/TTXVN

Tân Hoa Xã dẫn lời một quan chức của cảnh sát vũ trang Trung Quốc cho biết cuộc diễn tập diễn ra từ 02-13/12 tới nhằm tăng cường hợp tác hữu nghị và nâng cao chất lượng trao đổi thực tiễn.

Cuộc diễn tập cũng nhằm cải thiện khả năng của các bên tham gia trong thực hiện các nhiệm vụ phối hợp chống khủng bố và ứng phó với các mối đe dọa khủng bố. Quan chức nói trên khẳng định cuộc diễn tập không nhằm vào bất cứ bên thứ ba nào.

Cuộc diễn tập có sự tham gia của tổng cộng 64 thành viên lực lượng vũ trang và được tiến hành tại nhiều địa điểm ở Ninh Hạ.

Ngoài diễn tập chống khủng bố, Trung Quốc và Nga cũng tăng cường hợp tác trong lĩnh vực phòng không và chống tên lửa.

Dự kiến từ ngày 11-16/12 tới tại Bắc Kinh, quân đội hai nước cũng sẽ tiến hành một cuộc diễn tập chống tên lửa dựa trên mô phỏng máy tính.

Cuộc diễn tập này nhằm hỗ trợ hai bên đối phó với mọi vụ tấn công khiêu khích hoặc bất ngờ bằng tên lửa hành trình hoặc tên lửa đạn đạo tại những vùng lãnh thổ của hai nước./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết