Tiếng Việt | English

30/07/2019 - 06:21

Lực lượng chính phủ Syria tái kiểm soát khu vực Tây Bắc Syria

Lực lượng chính phủ Syria dưới sự hỗ trợ của Nga đã mở cuộc tổng tiến công khu vực Tây Bắc nước này, trong đó có tỉnh Idlib, một số vùng lận cận thuộc các tỉnh Aleppo, Hama, nhằm truy quét phiến quân.

Người dân sơ tán khỏi khu vực chiến sự ở các tỉnh Hama và Idlib, Syria ngày 1/5/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Người dân sơ tán khỏi khu vực chiến sự ở các tỉnh Hama và Idlib, Syria ngày 1/5/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cơ quan Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) ngày 29/7 cho biết các lực lượng chính phủ Syria đã giành lại quyền kiểm soát 2 ngôi làng al-Jabin và Tel Melah ở miền Tây Bắc nước này từ các tay súng nổi dậy, vốn đã rút đi sau các cuộc không kích và nã pháo dữ dội.

Một thủ lĩnh của nhóm nổi dậy trong khu vực này cũng đã xác nhận rằng các tay súng đối lập đã rút khỏi al-Jabin sau trận oanh kích dữ dội.

Kể từ cuối tháng Tư, lực lượng chính phủ Syria dưới sự hỗ trợ của Nga đã mở cuộc tổng tiến công khu vực Tây Bắc nước này, trong đó có tỉnh Idlib và một số vùng lận cận thuộc các tỉnh Aleppo, Hama và Latakia, nhằm truy quét các phần tử khủng bố.

Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR), có trụ sở tại Anh, cho biết đã có hơn 730 dân thường thiệt mạng trong các cuộc xung đột.

Hồi tháng 9/2018, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã ký kết thoả thuận nhằm ngăn một chiến dịch tấn công quy mô lớn của quân Chính phủ Syria vào Idlib.

Ước tính có 3 triệu người sống ở Idlib và vùng lãnh thổ liền kề do phiến quân chiếm giữ.

Cuộc xung đột nổ ra ở Syria từ năm 2011 đã khiến hơn 370.000 người thiệt mạng và hàng triệu người dân nước này phải đi lánh nạn./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết