Tiếng Việt | English

14/10/2018 - 22:12

Lực lượng Nhật Bản-Mỹ tiến hành diễn tập đánh chiếm đảo

Đơn vị đổ bộ thuộc Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (SDF) đã tiến hành cuộc tập trận chung với lực lượng Lính thủy đánh bộ Mỹ tại tỉnh Tây Bắc Nhật Bản.

Tàu Aegis của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản. Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/ TTXVN)

Theo Kyodo, ngày 14/10, đơn vị đổ bộ thuộc Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (SDF) đã tiến hành cuộc tập trận chung với lực lượng Lính thủy đánh bộ Mỹ tại tỉnh Tây Bắc Nhật Bản, nhằm chuẩn bị cho chiến dịch giành lại quyền kiểm soát chuỗi đảo trên Biển Hoa Đông.

Cuộc tập trận trên đảo Tanegashima nhằm mục đích tăng cường phối hợp giữa các đồng minh.

Vào khoảng 6 giờ sáng 14/10, 5 tàu chở theo thành viên của Lữ đoàn Triển khai Đổ bộ Nhanh thuộc Lực lượng Phòng vệ trên Bộ Nhật Bản (GSDF) rời tàu vận tải Osumi ngoài khơi Tanegashima và đổ bộ lên đảo. 

Các lực lượng Nhật Bản và Mỹ cũng tiến hành tập trận giành lại quyền kiểm soát một sân bay trên đảo do đối phương chiếm giữ, và quân nhân Mỹ đổ bộ từ trực thăng CH-47 của SDF. 

Cuộc tập trận ngày hôm nay có sự tham gia của khoảng 220 thành viên GSDF và 10 thành viên thuộc lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ, là cuộc tập trận đổ bộ đầu tiên được tiến hành tại Nhật Bản, sau một cuộc tập trận ở Hawaii mùa Hè này. 

Cuộc tập trận chung này dự kiến kéo dài tới ngày mai 15/10. 

Trong một thông báo, Thiếu tá Keisuke Komatsu, chỉ huy đơn vị đổ bộ Nhật Bản tiến hành tập trận ở sân bay, nhấn mạnh: “Chúng tôi đã cải thiện khả năng tiến hành các sứ mệnh đổ bộ và cuộc tập trận này khiến chúng tôi hài lòng.” 

Về phần mình, phát biểu với báo giới, Đại tá Mark Clingan, Phó chỉ huy Sư đoàn lính thủy đánh bộ thứ 3 của Mỹ, bày tỏ hy vọng cuộc tập trận này giúp tăng cường hợp tác với đơn vị đổ bộ của Nhật Bản./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích