Tiếng Việt | English

08/01/2018 - 23:05

Lực lượng nòng cốt là chỗ dựa của nhân dân

Trao giấy khen cho Đội Dân phòng Honda khách phòng, chống tội phạm. Ảnh: Thúy Phượng

Trao giấy khen cho Đội Dân phòng Honda khách phòng, chống tội phạm. Ảnh: Thúy Phượng

Năm 2017, trên địa bàn huyện Tân Trụ, tỉnh Long An tình hình an ninh, trật tự (ANTT) ổn định, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển mạnh. Kết quả trên là sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền; các ngành, đoàn thể các cấp; sự đồng tình ủng hộ người dân, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng nòng cốt tại cơ sở.

Bên cạnh lực lượng công an xã luôn được quan tâm thu tuyển bổ sung và tập huấn nghiệp vụ thì các lực lượng: Dân phòng, ANTT nông thôn cũng được củng cố bảo đảm về số lượng và hiệu quả hoạt động. Hiện, toàn huyện có 43 ban, 408 tổ với 817 thành viên ANTT nông thôn,... Các đoàn thể củng cố nâng chất lượng hoạt động đoàn viên, hội viên, các câu lạc bộ nhằm tham gia tốt phong trào tự quản ở xóm, ấp. Năm 2017, huyện tổ chức tập huấn cho các lực lượng nòng cốt,  ANTT nông thôn được 11 cuộc, có 627 người dự; Công an tỉnh tập huấn 1 đợt có 146 người dự.

Lực lượng nòng cốt luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm và đáp ứng yêu cầu công tác bảo đảm ANTT tại cơ sở, là chỗ dựa tin cậy của nhân dân./.

PV

Chia sẻ bài viết