Tiếng Việt | English

15/04/2020 - 09:34

Lực lượng vũ trang góp phần phòng, chống dịch Covid-19

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thời gian qua, Đảng ủy, Chỉ huy Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Bến Lức luôn tích cực, chủ động phối, kết hợp các đơn vị liên quan trong phòng, chống dịch Covid-19.

Đại diện lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bến Lức tặng quà cho người gặp khó khăn trong dịch bệnh

Thượng tá Lê Văn Riêng - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Bến Lức, chia sẻ: “Ngay sau khi có Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đơn vị đã đồng bộ triển khai kế hoạch cụ thể đến toàn thể đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, lực lượng dân quân tự vệ tại địa phương. Đặc biệt, những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ tham gia có hiệu quả trong các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, nhất là tại Bệnh viện dã chiến số 1 (Trường Quân sự tỉnh)”.

Theo đó, hàng ngày, Ban CHQS huyện phân công 6 cán bộ, quân nhân và 4 dân quân thường trực luân phiên thực hiện nhiệm vụ canh gác 24/24 giờ tại Bệnh viện dã chiến số 1. Tại đây, cán bộ, chiến sĩ phối hợp Công an huyện tổ chức lực lượng kiểm soát, chốt chặn, tuần tra khu vực cách ly, bảo vệ an toàn, phục vụ các hoạt động của bệnh viện. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, mặc dù thời tiết nắng nóng kéo dài ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của quân nhân canh gác nhưng các anh luôn chu đáo, nhiệt tình, không ngại khó trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Ban CHQS huyện luôn chủ động công tác thông tin, tuyên truyền và thực hiện thường xuyên, kiên quyết các biện pháp đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch làm sai lệch chủ trương, đường lối của Đảng trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cán bộ, chiến sĩ được quán triệt tinh thần là một tuyên truyền viên giỏi và tuyệt đối không được chủ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh, song cũng không làm nhân dân lo lắng, hoang mang.

Đảng ủy, Ban CHQS huyện còn lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể trong đơn vị làm tốt công tác dân vận, vận động mạnh thường quân, doanh nghiệp ủng hộ trong việc phòng, chống dịch Covid-19. Tính đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã vận động trên 2.000kg gạo, 390 thùng mì, 1.000 khẩu trang vải, 500 khẩu trang y tế, 300 chai gel rửa tay khô, 160 hộp cà phê, 50 găng tay, 50 hộp sữa,... Tổng trị giá trên 70 triệu đồng, ủng hộ lực lượng làm nhiệm vụ ở tuyến đầu phòng, chống dịch. Từ những đóng góp của mạnh thường quân, Ban CHQS huyện trích hỗ trợ lực lượng vũ trang 3 xã: Long Hiệp, Phước Lợi, Bình Đức để hỗ trợ gia đình chính sách, hộ nghèo của xã.

Thượng tá Lê Văn Riêng cho biết thêm, hiện tại, cán bộ, quân nhân trong đơn vị quyết tâm, đoàn kết cùng toàn dân, cả hệ thống chính trị chiến thắng trên mặt trận chống dịch và huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam. Tin rằng, với sự tin tưởng của nhân dân, đồng lòng của toàn dân, sự hỗ trợ nghĩa tình của mạnh thường quân, dịch bệnh sẽ được đẩy lùi./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết