Tiếng Việt | English

31/01/2020 - 02:46

Lùi thời gian tổ chức Ngày Thơ Việt Nam do virus Corona từ Vũ Hán

Ngày Thơ Việt Nam năm 2020 sẽ không diễn ra vào ngày 8/2 (tức Rằm tháng Giêng Âm lịch) như dự kiến do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona (nCoV).

Ban tổ chức Ngày Thơ Việt Nam đã quyết định lùi thời gian tổ chức sự kiện này. (Ảnh minh họa: PV/Vietnam+)

Ban tổ chức Ngày Thơ Việt Nam đã quyết định lùi thời gian tổ chức sự kiện này. (Ảnh minh họa: PV/Vietnam+)
Theo thông tin từ nhà thơ Trần Đăng Khoa - Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona (nCoV), ban tổ chức Ngày Thơ Việt Nam năm 2020 đã quyết định lùi thời gian tổ chức sự kiện này.

“Việc này nhằm đảm bảo an toàn cho khách quốc tế cùng đông đảo người dân Việt Nam. Về thời gian cụ thể diễn ra Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 18, ban tổ chức sẽ có thông báo sau,” ông Trần Đăng Khoa cho hay.

Trước đó, theo kế hoạch ban đầu, Ngày Thơ Việt Nam năm 2020 với chủ đề “Đồng hành cùng đất nước” sẽ diễn ra tại các địa phương trong cả nước vào ngày 8/2, tức ngày rằm tháng Giêng Âm lịch (Tết Nguyên tiêu), trong đó, các sự kiện chính được tổ chức ở Thủ đô Hà Nội và thành phố Huế (Thừa Thiên Huế).

Dự kiến, có bảy đoàn nhà thơ quốc tế sẽ tới tham dự, bao gồm: Hoa Kỳ, Hàn Quốc (hai đoàn), Ấn Độ, Italy, Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc).

Trước đó, ngày 29/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đã ký Công văn số 79-CV/TW (gửi các tỉnh ủy, thành ủy; các ban đảng, ban cán sự đảng, đảng đoàn, đảng ủy trực thuộc Trung ương; các đảng ủy đơn vị sự nghiệp Trung ương) về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra.

Công văn nêu rõ hiện nay, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra đã xảy ra tại Trung Quốc, lây lan ra 18 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là dịch bệnh mới, nguy hiểm, có khả năng lây lan nhanh. Hiện dịch bệnh này chưa có vắc xin và thuốc điều trị đặc hiệu.

Để chủ động phòng, chống dịch, Ban Bí thư yêu cầu cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân các cấp quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05/CT-TTg (ngày 28/01/2020) của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra; trong trường hợp cần thiết, tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, các lễ hội, các hội nghị, hội thảo để tập trung (ưu tiên cao nhất) phòng, chống dịch.

Đến chiều 30/1, tại cuộc họp Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết: Tính đến 15 giờ 20 phút chiều nay, các mẫu xét nghiệm tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho kết quả thêm ba trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona (nCoV) dương tính là công dân Việt Nam, trở về từ Vũ Hán.

Cụ thể, một trường hợp đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, hai trường hợp còn lại đang cách ly và điều trị tại cơ sở 2 của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Đối với những người đã tiếp xúc với các bệnh nhân này, ngành y tế đang cách ly, theo dõi./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết