Tiếng Việt | English

26/06/2019 - 16:32

Luôn cầu thị, lắng nghe

Tận tụy, hết lòng vì công việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện Tân Trụ (tỉnh Long An) - Dương Thị Phượng được các đồng chí lãnh đạo huyện đánh giá cao về cả năng lực lẫn tính cách. Trên cương vị được Đảng và nhân dân giao phó, chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sắp xếp công việc gia đình, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng là đảng viên gương mẫu.

Chị Dương Thị Phượng chia sẻ: “Theo tôi, học theo gương Bác là phải biết lắng nghe, cầu thị. Trong công việc, tôi luôn gắn bó với dân, gần dân, dựa vào dân, lấy dân làm gốc. Thông qua các buổi tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, tôi lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề bức xúc của nhân dân để có cách giúp đỡ, đồng thời giải thích cho dân hiểu rõ trách nhiệm và quyền lợi của mình để tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng vững mạnh”.

Phó Chủ tịch HĐND huyện Tân Trụ - Dương Thị Phượng

Dù là nữ, hoàn cảnh gia đình đơn chiếc, nhưng chị Dương Thị Phượng luôn sắp xếp ổn thỏa để an tâm công tác. Đối với nhiệm vụ được giao, chị thường đề xuất với tập thể quyết định những vấn đề chung liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân, của Đảng bộ và chính quyền, luôn đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, không trốn tránh trách nhiệm khi gặp khó khăn, không tự mãn khi đạt thành tích cao.

Nhận xét về chị, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tân Trụ - Nguyễn Ngọc Dãy cho biết: “Với vai trò Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện, đồng chí Dương Thị Phượng chủ động tham mưu Thường trực HĐND huyện chuẩn bị chu đáo về mọi mặt phục vụ các kỳ họp HĐND trong năm đúng theo quy định. Trong công việc chung, đồng chí đều đưa ra tập thể bàn bạc công khai, lấy ý kiến, phát huy tinh thần dân chủ, trách nhiệm của tập thể và cá nhân, bởi vậy khi thực hiện đều mang lại hiệu quả thiết thực và đúng thẩm quyền. Đồng chí cũng dành nhiều thời gian tiếp xúc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, kịp thời có ý kiến chỉ đạo giải quyết các băn khoăn, vướng mắc của người dân nên tình trạng khiếu kiện vượt cấp không xảy ra và kịp thời quan tâm đến các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”.

Với những việc làm trên, chị Dương Thị Phượng góp sức mình vào xây dựng quê hương Tân Trụ ngày càng phát triển, đổi thay và được các cấp ghi nhận./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết