Tiếng Việt | English

22/08/2018 - 20:10

Luôn học hỏi và đổi mới trong dạy nghề

“Muốn công tác giảng dạy đạt chất lượng, giảng viên phải thường xuyên học hỏi, cập nhật kiến thức mới, áp dụng nhiều phương pháp dạy học hay và khơi gợi niềm say mê học tập của học sinh, sinh viên (HSSV)" - Đó là kinh nghiệm về công tác giảng dạy của thầy Trương Văn Phúc - giảng viên Khoa Kế toán - Tin học, Trường Cao đẳng Nghề Long An.

Thầy Phúc luôn tận tình hướng dẫn học sinh, sinh viên thực hành

Thầy Phúc luôn tận tình hướng dẫn học sinh, sinh viên thực hành

7 năm gắn bó với nghề, thầy Phúc luôn giữ “lửa” nhiệt huyết và tận tâm với HSSV. Phương châm của thầy là không ngừng học hỏi, làm mới mình và sáng tạo trong giảng dạy để thu hút HSSV vào từng bài giảng, bài thực hành. Tùy theo nội dung bài học, thầy chọn phương pháp dạy phù hợp, trong đó, đặc biệt chú trọng phương pháp dạy học tích hợp giữa lý thuyết và thực hành. Là giảng viên dạy giỏi và có trình độ thạc sĩ nhưng thầy Phúc chưa bao giờ hài lòng với những kiến thức mình đang có. Thầy luôn tự học, tự cập nhật kiến thức mới hàng ngày. Đặc biệt, thầy luôn tìm tòi những phương pháp dạy hay, hiệu quả và áp dụng vào thực tế giảng dạy.

Thầy Phúc chia sẻ: “Nếu không muốn tụt hậu thì phải tự học, tự nâng cao trình độ mỗi ngày. Đặc biệt, với ngành công nghệ thông tin mà tôi đang theo đuổi, những kiến thức mới của hôm nay, ngày mai chưa chắc còn mới. Khi tôi kịp thời cập nhật những kiến thức mới và áp dụng vào giảng dạy thì HSSV mới ứng dụng thực tế hiệu quả, đặc biệt với kiến thức liên quan đến chương trình, phần mềm,...”.

Thầy Phúc còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào, cuộc thi sáng tạo, hội giảng của ngành để được giao lưu, học hỏi và đúc kết kinh nghiệm giảng dạy. Gần đây nhất, thầy xuất sắc đoạt giải nhất Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp tỉnh lần thứ 4, năm 2018 và là 1 trong 8 nhà giáo đại diện cho tỉnh tham gia Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp toàn quốc tại Hà Nội vào tháng 9/2018.

Nhờ ham học hỏi, mạnh dạn đổi mới và biết khai thác tiềm lực bản thân, thầy Phúc tự bổ sung cho mình nhiều kiến thức mới, từ đó áp dụng vào thực tế giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp của nhà trường./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết