Tiếng Việt | English

22/02/2017 - 19:52

Luôn hướng về quê hương thân yêu!

Ông Nguyễn Ngọc Ánh, Việt kiều Thụy Sĩ, hơn 10 năm làm công tác từ thiện, nhân đạo tại Việt Nam chỉ với một suy nghĩ duy nhất: “Luôn hướng về quê hương thân yêu!”.

Ông sinh năm 1952, quê quán cả hai vợ chồng đều ở huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An. Ông hiện là điều phối viên đại diện Hội từ thiện Esperence Thụy Sĩ tại Việt Nam. Từ nhiều năm nay, ông tích cực vận động xây tặng người dân tỉnh Kiên Giang, Đắk Lắk giếng nước, trường mẫu giáo, cầu giao thông nông thôn với kinh phí hàng chục tỉ đồng; xây tặng tỉnh Long An 2 cây cầu ở huyện Thạnh Hóa và 2 cây cầu ở xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa với kinh phí trên 2 tỉ đồng,...

Chủ tịch Hội Thân nhân kiều bào tỉnh - Châu Minh Hiền cho biết: “Hầu hết các công trình của Hội Esperence Thụy Sĩ do anh Ánh phụ trách đều bảo đảm chất lượng từ khâu thiết kế, bản vẽ, thi công, giám sát, nghiệm thu công trình cho đến việc bảo hành, bàn giao công trình cho địa phương quản lý với chủ trương: “Chìa khóa trao tay, tạo sự tín nhiệm và tin tưởng cho nhân dân”. Ngoài ra, ông còn tặng quần áo, sách vở và học bổng cho học sinh nghèo Trường THCS Hướng Thọ Phú, các trường ở TP.Tân An và học sinh nghèo huyện Thủ Thừa,... với kinh phí hàng trăm triệu đồng.

Là người con xa xứ nhưng lúc nào ông Nguyễn Ngọc Ánh cũng hướng về quê hương với ước mong “giúp đỡ dân mình, nhất là những người nghèo đi lại dễ dàng, có giếng nước sạch để dùng, có trường kiên cố cho con em đi học, tiếp sức học sinh nghèo vượt khó,... góp phần bảo vệ môi trường, phát triển KT-XH và xây dựng nông thôn mới tại địa phương”. Ông Nguyễn Ngọc Ánh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen với thành tích “Đóng góp thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Long An năm 2016”./.

Trần Thị Kim Phụng

Chia sẻ bài viết