Tiếng Việt | English

24/11/2017 - 09:47

Lương của HLV Miura không kém HLV Park Hang Seo

Hôm qua (23/11), HLV Toshiya Miura đã trở lại Nhật Bản sau khi đến TP.HCM xem trận TP.HCM - Than Quảng Ninh ở vòng 25 V-League 2017 và sau đó làm việc với lãnh đạo CLB về bản hợp đồng dẫn dắt đội bóng ở mùa giải 2018.

HLV Toshiya Miura (bìa trái) trên sân Thống Nhất theo dõi trận TP.HCM - Than Quảng Ninh ở vòng 25 V-League 2017 Ảnh: N.K
Theo ban lãnh đạo CLB TP.HCM, hợp đồng giữa đội bóng và cựu HLV trưởng đội tuyển VN này chỉ còn vài điều khoản nữa là hoàn thành. Trong đó, đáng chú ý là việc thương thảo thời hạn hợp đồng giữa đôi bên. Cụ thể, dù HLV Toshiya Miura muốn ký hai năm nhưng lãnh đạo CLB chỉ muốn ký từng năm nhằm có thể “kiểm soát” được thành tích của đội dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Nhật Bản này.

Lãnh đạo CLB TP.HCM và cũng là nhà tài trợ của đội cho biết: “Mức lương của HLV Miura ở CLB TP.HCM chắc chắn sẽ cao hơn mức 15.000 USD/tháng mà HLV Toshiya Miua từng nhận được khi dẫn dắt đội tuyển VN và U-23 VN trước đây. So với mức lương 20.000 USD/tháng mà tân HLV trưởng đội tuyển VN Park Hang Seo đang nhận thì cũng không hề kém. Nếu thương thảo thành công, chúng tôi dự kiến sẽ ký hợp đồng với HLV Miura và ra mắt chính thức vào tháng 12 tới tại TP.HCM”.

Việc lãnh đạo CLB TP.HCM mời và sẵn sàng trả lương cao cho HLV Toshiya Miura được lý giải nhằm giúp đội cụ thể hóa những mục tiêu của mình trong năm 2018 và những năm tiếp theo. Đó là đưa CLB TP.HCM trở thành đội bóng mạnh ở V-League, có thể cạnh tranh ngôi vô địch và trở thành niềm tự hào của bóng đá TP.HCM. Theo thông tin từ CLB TP.HCM, đội đã có được 4 cầu thủ mới chất lượng cho mùa giải 2018 và đang tiếp xúc với những cầu thủ ngôi sao khác để bổ sung vào đội hình.

Ở V-League 2017, CLB TP.HCM hiện đang xếp hạng 12/14 đội với 25 điểm sau 25 trận, kém đội đầu bảng Hà Nội đến 20 điểm. Ở lượt cuối, TP.HCM sẽ đến làm khách trên sân CLB Quảng Nam vào ngày 25/11. Sau khi sa thải HLV Alain Fiard (Pháp) sau vòng 24, dẫn dắt đội tạm thời là HLV Lư Đình Tuấn./.

N.K/tuoitre.vn 

Chia sẻ bài viết