Tiếng Việt | English

02/11/2017 - 01:35

Lương Hòa: "Nói ít, làm nhiều"

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với chuyên đề “Nói ít, làm nhiều”, năm qua, Đảng bộ xã Lương Hòa thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu nghị quyết, đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Bộ phận Tiếp công dân của xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An mỗi ngày tiếp nhận, giải quyết đơn, thư, hồ sơ cho hàng chục người dân. Giải thích cho dân hiểu, hướng dẫn cho dân thông suốt, đòi hỏi sự kiên nhẫn và nhiệt tình của cán bộ; đó là điều mà bộ phận Tiếp công dân ở đây thực hiện rất tốt.

Giải thích cho dân hiểu, hướng dẫn cho dân thông suốt, đòi hỏi sự kiên nhẫn và nhiệt tình của cán bộ tại bộ phận Tiếp công dân ở xã Lương Hòa

Đến liên hệ với bộ phận Tiếp công dân của xã Lương Hòa, ông Nguyễn Văn Sang, ngụ ấp 7, nhận xét: “Tôi thường đến UBND xã để làm giấy tờ và được cán bộ khâu một cửa hướng dẫn rất nhiệt tình, từ cách viết hồ sơ sao cho đúng đến khâu tiếp nhận và trả kết quả rất đúng hẹn, người dân đỡ phải đi lại nhiều lần khi có việc cần làm giấy tờ”.

Thái độ tận tình, thân thiện với người dân là một trong những nội dung của chuyên đề “Nói ít, làm nhiều” mà Đảng bộ xã Lương Hòa triển khai đến từng cán bộ, đảng viên nhằm thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ nhận thức của mỗi cá nhân dẫn đến hành động thiết thực, không hô hào khẩu hiệu, chỉ đạo bằng văn bản mà gần gũi, sâu sát với người dân, kịp thời nắm bắt tình hình đời sống, những khó khăn, vướng mắc của người dân để có hướng giải quyết thỏa đáng.

Sự chuyển biến trong cách nghĩ, cách làm ở Lương Hòa góp phần đưa những chuyên đề sinh hoạt này đi vào thực tiễn đời sống.

Theo ông Trần Văn Tài, ngụ ấp 10: “Những hộ gia đình nghèo, khó khăn trong xã thường được cán bộ xã, ấp đến thăm hỏi, điều tra mức thu nhập, cách làm ăn; sau đó xét hỗ trợ vốn sản xuất, cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí và tạo mọi điều kiện để con em hộ nghèo được đi học. Tôi nhận thấy chính quyền xã rất chu đáo, dân rất phấn khởi!”.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với chuyên đề “Nói ít, làm nhiều”, năm qua, Đảng bộ xã Lương Hòa thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu nghị quyết, đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Nhưng kết quả lớn nhất chính là sự ủng hộ, tin tưởng của người dân đối với cấp ủy Đảng, chính quyền, tạo nên sức mạnh đoàn kết để xã nhà hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch./.

Tường Ba

Chia sẻ bài viết