Tiếng Việt | English

10/09/2018 - 20:06

Lượt về giải Futsal VĐQG HDBank 2018: Sanna Khánh Hòa thắng nghẹt thở

Sanna Khánh Hòa thắng nghẹt thở 3-2 trước Hoàng Thư FHL Đà Nẵng sau màn rượt đuổi tỷ số đầy cảm xúc tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

“Điều tiếc nuối nhất là hiệp 1 có quá nhiều cơ hội mà không thể tận dụng được”.

“Tôi rất tiếc tình huống Hiếu đã bỏ lỡ cơ hội rất rõ rệt trước khung thành. Thứ 2 là 2 cầu thủ đá phía dưới, Phước - đội trưởng - bị dính chấn thương và một cầu thủ khác còn trẻ nhưng đá tốt, Xuân Hải, dính 2 thẻ nên không thể vào sân”.

Những phát biểu của trợ lý HLV Nguyễn Xuân Huy bên phía Sanna Khánh Hòa và Trần Văn Trung của Hoàng Thư FHL Đà Nẵng không mô tả được hết diễn biến cuộc rượt đuổi tỉ số giữa 2 đội bóng.

Sanna Khánh Hòa (xanh) và Hoàng Thư FHL Đà Nẵng tạo ra màn rượt đuổi tỷ số kịch tính

Nếu như ở lượt đi, Sanna Khánh Hòa thắng 5-3, ở trận lượt về này, phải nhờ một chút may mắn và kinh nghiệm của các cựu binh, họ mới có chiến thắng sít sao 3-2.

2 lần vươn lên dẫn bàn trước nhờ các pha lập công của Ksor Myser và Mai Thành Đạt, cả 2 lần Sanna Khánh Hòa đều bị gỡ hòa bởi sai lầm của thủ môn Hữu Phúc sau cú sút góc hẹp của Đắc Vũ, và pha dứt điểm hoàn hảo của Văn Hiếu.

Tuy nhiên, sai lầm cá nhân trong phòng ngự của đội bóng Đà Nẵng đã tạo điều kiện cho Hoàng Hào dứt điểm thành công, ấn định chiến thắng 3-2 cho Sanna Khánh Hòa.

Những phút cuối trận, Sanna Khánh Hòaphải tung hết các cầu thủ kỳ cựu vào sân để bảo toàn cách biệt 1 bàn sít sao. Trợ lý HLV Nguyễn Xuân Huy thừa nhận "đó không phải là phương án tối ưu".

Sanna Khánh Hòa chưa thể yên tâm về vị trí thủ môn

"Trận đấu với Hoàng Thư FHL Đà Nẵng này cũng là một trong những trận đấu then chốt mà Sanna Khánh Hòa cần phải có điểm cho cuộc chiến trụ hạng. Vào những thời điểm nhất định, thì để những em trẻ vào thi đấu cũng có lợi là các em có thêm kinh nghiệm. Nhưng mà nếu mà mất tập trung thì có thể sẽ đánh mất lợi thế, vì vậy, BHL buộc phải dùng các cầu thủ kỳ cựu. Tất nhiên, đó không phải là phương án tối ưu. Về lâu dài, các em trẻ cần phải nhanh chóng tích lũy kinh nghiệm và ở tư thế sẵn sàng nhằm chuẩn bị cho con đường dài phía trước" - Trợ lý Nguyễn Xuân Huy nói.

Thừa nhận của trợ lý Nguyễn Xuân Huy cũng chỉ rõ khoảng cách kinh nghiệm khó thể san lấp giữa nhóm cầu thủ xấp xỉ 30 tuổi, và phần còn lại gồm những cầu thủ vừa qua tuổi 17 trong đội hình Sanna Khánh Hòa. Về lâu dài, tình trạng Nguyễn Nhớ, Quốc Hiền, Thành Đạt lần lượt rời sân bằng băng ca sẽ khiến thể lực của các cầu thủ bị bào mòn và không thể đảm bảo chất lượng thi đấu.

Mặt khác, trợ lý Nguyễn Xuân Huy cũng chỉ ra 2 hạn chế rõ rệt của đội là: "Lối chơi của các em hôm nay là tốt, nhưng việc dứt điểm cầu môn còn hạn chế. Bên cạnh đó, vị trí then chốt là thủ môn thì em vẫn còn chưa bắt tốt lắm".

Hoàng Thư FHL Đà Nẵng (đỏ) không thể giành điểm trước Sanna Khánh Hòa một cách đáng tiếc

Trong khi đó, HLV Trần Văn Trung không giấu tiếc nuối bởi thất bại trong việc giành điểm trước Sanna Khánh Hòa - một trong những đối thủ mà Hoàng Thư FHL Đà Nẵng xác định là có thể giành chiến thắng.

"Các đội bóng mạnh như Thái Sơn Nam, Hải Phương Nam, Cao Bằng thì mình cũng khó vượt qua. Nhưng các đội bóng như Kim Toàn, Thái Sơn Bắc hay Sanna Khánh Hòa thì không khó khăn mấy, không phải là đội bóng mình không thể vượt qua" - HLV Trần Văn Trung nói.

Thất bại ở lượt trận này, Hoàng Thư FHL Đà Nẵng tiếp tục đứng áp chót BXH. Trong khi đó, Sanna Khánh Hòa có chiến thắng đầu tiên ở lượt về, và tiếp tục nuôi hy vọng giành quyền trụ hạng./.

Thành Lương/VOV.VN

Chia sẻ bài viết