Tiếng Việt | English

29/06/2016 - 23:21

Lượt về tứ kết Cúp quốc gia 2016: Long An đánh rơi chiến thắng

Đúng như dự đoán, Long An (LA) ra sân với quyết tâm giành chiến thắng trước Than Quảng Ninh (TQN), bất chấp đội bóng này đã thắng họ cách đó ít hôm. Nhưng phút cuối, Long An lại đánh rơi chiến thắng trên sân nhà.


Long An thẫn thờ với chiến thắng bất ngờ biến mất chỉ trong vài phút cuối trận. Ảnh: Minh Tín

Điều đáng ghi nhận đầu tiên là tinh thần của các cầu thủ hôm nay rất tốt, nhất là các nội binh. Bất chấp hai tiền đạo ngoại là Simic và Henry không được tốt trên hàng công, các cầu thủ còn lại dường như đã tìm được cảm hứng cần thiết để phát huy hết năng lực của mình.

Trong hiệp một, hai đội có thế trận ngang ngữa và cơ hội gần như chia đều, nhưng tỷ số 0 – 0 được giữ nguyên cho đến hết hiệp đấu.

Vào hiệp hai, LA tăng tốc khiến cho TQN không khỏi bất ngờ, từ đó một vài cơ hội cũng xuất hiện trước khung thành thủ môn Tuấn Linh.

Đến phút 60, trong một pha phát động phản công nhanh, Huỳnh Tấn Tài chuyền cho Tài Lộc và tiền vệ nhỏ con này đã nhẹ nhàng đưa bón vào lưới, mở tỷ số trận đấu.

Có bàn thắng, tinh thần các cầu thủ chủ nhà lên cao và trong một đợt phản công như thường thấy, để lần này Huỳnh Tấn Tài tự mình ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho LA, từ đường chuyền thuận lợi của Phan Tấn Tài. Bàn thắng diễn ra ở phút thứ 85.


Niềm vui của Mạc Hồng Quân sau bàn quân bình tỷ số 2-2.  Ảnh: Minh Tín

Tưởng chừng như mọi chuyện đã an bài với vé đi tiếp thuộc về LA, thì TQN bất ngờ dồn lên chơi “được ăn cả ngả về không”. Và ở phút 89, ngay cả đội khách cũng không ngờ mình có bàn rút ngắn tỷ số, khi trong tình huống không có gì nguy hiểm, Thanh Cường đánh đầu về phản lưới nhà.

Vẫn chưa hết bất ngờ, trong ít phút bù giờ, LA đã vụng về không giữ được bóng, để TQN vây hãm khung thành Quốc Cường liên tục. Và trong một tình huống lộn xộn trước cầu môn, Mạc Hồng Quân nhanh chân đưa bóng vào lưới, quân bình tỷ số 2-2 cho TQN.

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư thổi còi kết thúc trận đấu ngày sau đó, đánh dấu một thất bại nữa của LA sau hai lượt, dù tỷ số trận đấu là 2-2 (chung cuộc hai đội hòa nhau 3-3, nhưng TQN có đến hai bàn thắng trên sân LA). Vé đi tiếp vào vòng bán kết phút chốc từ tay LA chuyển cho TQN.


Nước mắt đã rơi trên khuôn mặt Hội cổ động viên Long An. Ảnh: Huỳnh Du

Dẫu biết rằng mặt trận V-League mới là mục tiêu chính của LA vào thời điểm này, nhưng một khi đội bóng đã dẫn đối phương đến hai bàn, nhưng lại bị gỡ hòa chỉ trong vài phút thì đó là điều không thể thất vọng hơn. Kể từ thời điểm này, LA chính thức chia tay Cúp Quốc gia để tập trung toàn lực cho mặt trận V-League, với mục tiêu trụ hạng.

Dù không thể đi tiếp, nhưng người hậm mộ sẽ còn nhớ nhiều về trận đấu chiều nay (29/6) với tinh thần chiến đấu tuyệt vời của các cầu thủ. Chính tinh thần đó, là điều mà đội bóng rất cần trong cuộc chiến trụ hạng vào cuối mùa bóng năm nay.

Cùng thời điểm đã diễn ra 4 trận đấu khác:

Sân Tam Kỳ: QNK Quảng Nam - Hải Phòng: 3 - 0 (chung cuộc Hải Phòng thắng 4-1)

Sân Pleiku: HAGL - B. Bình Dương: 1-3 (chung cuộc Bình Dương thắng 8 – 4)

Sân Hàng Đẫy: Hà Nội T&T - Nam Định: 3-1 (chung cuộc Hà Nội T&T thắng 3-1).

Như vậy hai cặp đấu bán kết đã được xác định như sau:

TQN – B. Bình Dương; Hà Nội T&T – QNK Quảng Nam, lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 20/7 và lượt về sẽ diễn ra vào ngày 3/8/2016.

Võ Văn Huy

Chia sẻ bài viết