Tiếng Việt | English

03/11/2018 - 06:22

Lý Hoàng Nam đánh bại tài năng trẻ hàng đầu nước Đức

Ngày 2/11, Lý Hoàng Nam đã thắng thuyết phục 2-0 trước tài năng trẻ hàng đầu nước Đức Robert Strombachs ở tứ kết đơn nam Giải quần vợt quốc tế Vietnam F5 Futures - Hải Đăng Cup 2018 tại Tây Ninh.

Lý Hoàng Nam vào bán kết đơn nam giải Vietnam F5 Futures - Ảnh: T.P

Lý Hoàng Nam vào bán kết đơn nam giải Vietnam F5 Futures - Ảnh: T.P

Nếu chỉ tính những tay vợt dưới 20 tuổi, Robert Strombachs (19 tuổi) đang là tài năng số 2 của quần vợt Đức trên bảng xếp hạng ATP hiện tại. 

Trước khi sang VN dự giải, Robert Strombachs cũng vừa vô địch 2 giải Men’s Futures rất chất lượng tại Thổ Nhĩ Kỳ. Robert Strombachs sở hữu lối chơi vô cùng mạnh mẽ và những cú giao bóng sấm sét nhờ chiều cao đến 1m91 của mình.

Tuy vất vả khi trả giao bóng nhưng Hoàng Nam lại có được sự ổn định và lối chơi tấn công táo bạo từ cuối sân. Phải đến bàn thứ 7 của ván một, Hoàng Nam mới bẻ được bàn do đối phương cầm giao bóng để vượt lên dẫn 4-3 trước khi giành phần thắng 6-4.

Được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả Tây Ninh, cộng với việc Robert Strombachs có phần xuống sức do nắng nóng, Hoàng Nam hoàn toàn áp đảo và thắng cách biệt 6-2 ở ván hai, ấn định chiến thắng 2-0 trước Robert Strombachs ở tứ kết.

Hoàng Nam đang cho thấy phong độ rất ấn tượng và anh vẫn chưa thua một ván nào kể từ đầu giải. Đối thủ của Hoàng Nam ở trận bán kết sẽ là tay vợt người Đài Loan Yu Cheng Yu. Yu Cheng Yu (23 tuổi) từng xếp hạng 531 thế giới và là tuyển thủ Đài Loan tại Davis Cup.

Ở nội dung đôi nam, Hoàng Nam đứng cặp nhà vô địch Úc mở rộng trẻ 2015 Roman Safiullin (Nga, hạng 295 thế giới) cũng đã giành vé vào chung kết sau chiến thắng 2-1 (1-6, 6-3, 10-8) trước đôi vợt hạng giống số 2 người Đài Loan Yu Cheng Yu/Hsu Yu Hsiou ở bán kết./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết