Tiếng Việt | English

26/08/2015 - 09:48

Lý Hoàng Nam được vào thẳng vòng chính giải F28 Futures

Tiếp tục dự giải F28 Futures ở Ai Cập, Lý Hoàng Nam đã được BTC dành cho một vé vào thẳng vòng đấu chính.

Cuối tuần qua, Lý Hoàng Nam đã tạo nên kỳ tích cho quần vợt Việt Nam khi vào đến bán kết giải F27 Futures ở Ai Cập.

Tuy nhiên, thành tích này chưa giúp tay vợt Việt Nam tăng hạng mạnh trên BXH ATP (ATP chưa cập nhật). Vì thế, vị trí trên BXH thế giới của anh vẫn khiến tay vợt sinh năm 1997 phải đánh vòng loại giải F28 Futures.

Tuy nhiên, sau khi nhận thấy lịch thi đấu vòng loại giải F28 quá gần với thời điểm kết thúc giải F27 nên BTC đã quyết định đặc cách cho Hoàng Nam vào thẳng vòng đấu chính của giải F28.

Tối nay (26/8), Hoàng Nam sẽ có trận đầu tiên ở giải F28 gặp hạt giống số 8 Ugo Nastasi người Luxembourg.

Hoàng Nam đang thi đấu tốt ở Ai Cập (Ảnh: ITF)

Cũng liên quan đến Hoàng Nam, tay vợt này vừa có bước thăng 7 bậc để vươn lên hạng 1310 thế giới trong BXH mới nhất của ATP.

Trong khi đó, LĐ quần vợt Việt Nam đã xác nhận sẽ đăng cai giải HCM Challenger 2015 từ ngày 12 đến 18 tháng 10 và hai tay vợt Việt Nam là Lý Hoàng Nam và Nguyễn Hoàng Thiên sẽ được đặc cách vào vòng đấu chính.

Cũng tại HCM Challenger 2015, Hoàng Nam sẽ tái hợp với Sumit Nagal, người vừa cùng anh lên ngôi tại Wimbledon trẻ 2015, ở nội dung đôi nam.

HCM Challenger 2015 là giải đấu thuộc hệ thống Challenger Tour của ATP, đây là hệ thống ở cấp cao hơn so với các giải Futures mà Hoàng Nam đang tham gia. Vì thế, điểm số tích lũy từ các giải đấu này cũng cao hơn. Việc TPHCM đăng cai một giải Challenger là cơ hội cực tốt để các tay vợt Việt Nam cọ xát và tích lũy điểm số trước các đối thủ mạnh của thế giới./.

CTV Trần Tiến/VOV.VN
 

Chia sẻ bài viết