Tiếng Việt | English

07/12/2017 - 09:23

M.C thua trận đầu tiên ở mùa giải năm nay

Rạng sáng 07/12 (M.C), CLB Manchester City (M.C) đã để thua Shakhtar Donetsk 1-2 trên sân khách ở lượt trận cuối cùng bảng F Champions League.

Tung ra sân đội hình 2, M.C gặp nhiều vất vả trước Shakhtar Donetsk. Ảnh: Reuters

Do đã hoàn thành mục tiêu tại Champions League đồng thời phải dưỡng sức cho các trụ cột trước trận gặp kình địch Manchester United cuối tuần này, HLV Pep Guardiola đã tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị như Phil Foden, Tosin Adarabioyo, Yaya Toure, Bernardo Silva…

Với đội hình này, tuy nhỉnh hơn trong thời gian kiểm soát bóng nhưng các học trò HLV Guardiola thi đấu khá bế tắc. Ngược lại, Shakhtar Donetsk liên tục dồn ép và có những pha hãm thành nguy hiểm.

Các cầu thủ Shakhtar Donetsk ăn mừng bàn thắng vào lưới M.C. Ảnh: Reuters

Trong thế trận như vậy, không quá ngạc nhiên khi Shakhtar Donetsk có bàn thắng vượt lên ở phút 26 sau cú cứa lòng kỹ thuật của Bernard. Hưng phấn sau bàn thắng, đội chủ nhà tiếp tục gây áp lực và nhanh chóng tìm được bàn thắng thứ 2. Phút 32, Ismaily đón đường chuyền dài của đồng đội rồi vượt qua thủ môn Ederson, dứt điểm vào lưới trống nhân đôi cách biệt cho Shakhtar Donetsk.

Để thua hai bàn, M.C dồn lên tấn công tìm bàn gỡ nhưng tất cả những họ làm được chỉ là bàn thắng danh dự ở phút 90+2 nhờ công của tiền đạo Sergio Aguero trên chấm 11m. Trước đó, Bohdan Butko (Shakhtar Donetsk) đã phạm lỗi với Gabriel Jesus trong vòng cấm.

Sự thất vọng của các cầu thủ M.C trong trận thua Shakhtar Donetsk. Ảnh: Reuters

Đá bại M.C, Shakhtar Donetsk có trong tay 12 điểm, đoạt tấm vé còn lại của bảng F vào vòng 16 đội. Ở trận đấu còn lại của bảng này, Napoli gây thất vọng khi để thua Feyenoord (Hà Lan) 1-2 trên sân khách.

Đây là trận thua đầu tiên của M.C ở mùa giải năm nay sau 23 trận. Còn nếu tính cả mùa giải trước, đây là thất bại đầu tiên của "Man xanh" sau 29 trận bất bại liên tiếp./.

Ronaldo lập kỷ lục mới

Tại bảng H, Real Madrid đã đá bại Dortmund 3-2 trên sân nhà ở lượt đấu cuối với các bàn thắng của Borja Mayoral (8’), Cristiano Ronaldo (12’) và Lucas Vazquez (81’). Dù thắng, nhưng Real Madrid vẫn chỉ xếp thứ hai tại bảng H với 13 điểm, kém đội đầu bảng Tottenham (thắng APOEL Nicosia 3-0) 3 điểm.

Tuy nhiên, với bàn thắng ghi được ở trận này, ngôi sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã lập kỷ lục ghi bàn mới khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong cả 6 trận ở vòng bảng.

Hoài Dư/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết