Tiếng Việt | English

13/09/2017 - 17:10

M.U thắng Basel 3-0: Trò ghép hình của Jose Mourinho

Trận hòa thất vọng 2-2 trước Stoke City đã thôi thúc Jose Mourinho tạo ra những thay đổi. Kết quả Manchester United của ông thắng Basel 3-0.

Huấn luyện viên Jose Mourinho. (Nguồn: skysports.com)

Ai còn chê M.U không biết tạt bóng?

Xuất phát với Daley Blind chơi hậu vệ trái và Ashley Young đá hậu vệ phải, Mourinho không giấu quyết định trừng phạt với Matteo Darmian và Antonio Valencia, cặp hậu vệ nơi hai hành lang Quỷ đỏ trong trận hòa thất vọng 2-2 trước Stoke. Đó là cuộc đấu mà hai hậu vệ tạt hỏng liên tục, khiến M.U chịu mất điểm lần đầu tiên trong mùa giải.

Kết quả cho ra thật mỹ mãn. Ashley Young tạt đẹp cho Marouane Fellaini đánh đầu mở tỷ số, trong khi Blind làm điều tương tự với Lukaku. M.U chơi không thực sự quá sắc sảo, bản thân Basel cũng quá yếu, song việc chiến thắng bằng những đường tạt bóng đã dập tắt những chỉ trích vào Quỷ đỏ.

Đội bóng của Jose Mourinho có thể chơi bóng bổng một cách hiệu quả như những gì các cổ động viên mong muốn, chỉ là họ cần có vài sự thay đổi mà thôi.

Paul Pogba chấn thương bỗng hóa... hay

Ít nhất trong trận đấu rạng sáng nay là vậy. Tiền vệ người Pháp dính chấn thương và phải rời sân sớm đầu hiệp 1. Người thay thế anh, Fellaini đã mở tỷ số và chơi tốt trong quãng thời gian còn lại.

Cần phải nói, nếu Pogba vẫn còn trên sân, khả năng tiền vệ người Pháp bật cao đánh đầu trong vòng cấm là không cao. Tuyển thủ Pháp vẫn ưa trình diễn hơn là đơn giản hóa tình huống, trong khi đó lại là điều tối kỵ tại đấu trường đỉnh cao như Champions League. Đơn giản như Fellaini bỗng lại hay.

M.U cần những cầu thủ như thế để tích lũy điểm số, một phần là để nhắm tới ngôi đầu bảng, một phần là phân phối sức cho Premier League.

“Hay” ở đây còn là với giới chuyên môn cũng như các cổ động viên trung lập. Pogba dù sao vẫn là tiền vệ hay nhất của M.U lúc này, mất anh từ 4-6 tuần sẽ là một thử thách thật sự với Mourinho.

“Chúng tôi không khóc thét bởi những chấn thương. Nếu Pogba không ra sân vào Chủ Nhật tới, chúng tôi vẫn còn Herrera, Matic, Fellaini và Carrick,” Mourinho phát biểu cứng là thế nhưng ông hiểu những khó khăn gì đang chờ đợi mình.

Độ dày đội hình, khả năng chắt bóp của nhà cầm quân người Bồ sẽ được thể hiện trong giai đoạn này, với hai cuộc đối đầu với các đại diện vùng Merseyside, Everton (vòng 5) và Liverpool (vòng 8).

Mourinho hiểu rõ sức mạnh của M.U

Sau khi dẫn 2-0, tôi nghĩ mọi thứ đã thay đổi, chúng tôi như thể đã ngừng chơi, ngừng suy nghĩ và ngừng tập trung một cách nghiêm túc vào trận đấu,” Mourinho giận dữ trong phòng họp báo.

“Chúng tôi đã ngừng đưa ra những quyết định đúng trên sân và điều đó rất dễ đẩy chúng tôi vào rắc rối. Một quyết định tồi tệ, chơi bóng như đang biểu diễn PlayStation, tôi không thích cách các bạn đánh cược như vậy một chút nào. Các cầu thủ có thể cảm thấy rằng với tỷ số 2-0 trận đấu đã trong vòng kiểm soát nhưng bóng đá là bóng đá và bạn phải tôn trọng đối thủ.”

“Với Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich, Champions League sẽ chỉ bắt đầu vào tháng Hai. Bây giờ chỉ là quãng khởi động. Vào tháng Hai, khi các đội bóng Anh cố gắng trụ vững sau mùa Đông khắc nghiệt thì họ lại rất sẵn sàng sau màn khởi động. Chúng tôi chỉ xếp ở hạng hai,” Mourinho tiếp tục.

Sau một trận thắng đậm tại đấu trường châu Âu, quan điểm của huấn luyện viên trưởng là rất quan trọng, nhất là khi M.U sở hữu những cầu thủ trụ cột non kinh nghiệm tại đấu trường đỉnh cao này như Romelu Lukaku, Marcus Rashford hay Eric Bailly.

Chuyện Mourinho nghiêm khắc chỉ trích các học trò vì “thiếu tôn trọng” đối thủ, đồng thời hạ thấp vị thế của Quỷ đỏ cho thấy nhà cầm quân này hiểu rất rõ vị thế của ông cùng câu lạc bộ vào lúc này. Những chiến quả tốt từ đầu mùa có thể tạo ra sự ảo tưởng, chính điều ấy sẽ giết chết những tham vọng của các cầu thủ M.U. Để vô địch, điều tất cả cần phải là một cái đầu lạnh.

M.U vẫn còn một chặng đường dài trước mắt, mà chiến thắng 3-0 trước Basel chỉ là một kết quả tốt đơn thuần trong số đó. Biết người biết ta trăm trận trăm thắng. Mourinho vẫn đang làm rất tốt điều ấy ở Old Trafford./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết