Tiếng Việt | English

13/02/2018 - 18:00

Mạng xã hội lan truyền quán ăn “chặt chém” khách bị đập phá

Trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin, một quán cơm tên T., nằm bên QL1 đoạn qua xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An “chặt chém” khách với giá cao.

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền thông tin do một người kể lại: Vào khoảng 16 giờ ngày 10/02/2018, mình chở mẹ đi cùng cậu, mợ từ Đồng Nai về thăm quê ở Bến Tre. Trên đường đi, có ghé vào ăn cơm tại một quán ăn tên T. bên QL1, đoạn qua ấp 6, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Cả nhà gọi 5 dĩa cơm sườn với một tô canh chua cá kèo (có 4 con bằng ngón tay cái). Khi ăn xong, gia đình mình kêu tính tiền và khoảng 10 phút sau có một thanh niên đi ra bảo hết 800 ngàn đồng.

Quán ăn bị phản ánh "chặt chém" khách với giá cao (ảnh B.Đ)

Người đăng tải thông tin này còn cho biết, khi bị phản ứng giá quá cao thì có gần 10 thanh niên trong quán đi ra dằn mặt và hỏi khách hàng muốn sao? Thế là chúng mình đành ngậm ngùi trả tiền rồi rời đi. Thông tin này lan truyền đã nhận được nhiều sự chú ý, nhiều người còn bày tỏ sự bức xúc.

Có bạn bày tỏ: Thật đau lòng. Thời gian qua, chúng em đang góp sức để cùng với các cấp, các ngành, chính quyền xây dựng thương hiệu Bến Lức thân thiện, hiếu khách, nghĩa tình. Ở huyện Bến Lức có những việc làm như hút đinh, vá xe, nước uống, phát bún,… miễn phí cho người nghèo. Vì thế, mong rằng cơ quan chức năng, địa phương cần vào cuộc điều tra làm rõ thông tin này. Nếu quán ăn này buôn bán gian dối, móc túi khách hàng thì cần phải xử lý nghiêm.

Thông tin quán ăn này “chặt chém” khách lan truyền trên mạng xã hội thì ngay sau đó lại tiếp tục xuất hiện một đoạn clip đăng tải quán ăn bị một nhóm thanh niên lao vào đập phá bàn ghế.

Chủ tịch UBND xã Thạnh Đức – Nguyễn Ngọc Huân cho biết: “Ngay sau khi trên mạng xuất hiện thông tin này, Công an xã đã xuống quán ăn có bảng hiệu T. tìm hiểu, gặp chủ quán để xác minh. Tuy nhiên, chủ quán (quê Vũng Tàu) phủ nhận thông tin này nên thông tin đăng tải trên mạng xã hội là không đủ xác thực và cơ sở để xử lý”.

“Từ thông tin trên mạng xã hội chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các quán ăn bán giá hợp lý. Nếu khách hàng bị quán ăn “chặt chém” thì cần báo ngay để xã cử lực lượng xuống lập biên bản, khi đó mới có cơ sở xử phạt hành chính”, ông Huân nói.

Ông Huân cũng xác nhận, ngày 12/02, tại quán ăn này có xảy ra vụ đánh nhau; quán ăn bị một nhóm thanh niên đập phá bàn ghế. Tuy nhiên, nguyên nhân vụ việc có phải do nhóm thanh niên bức xúc khi nghe thông tin quán ăn này “chặt chém” khách hàng lan truyền trên mạng xã hội hay không thì Công an xã đang xác minh, làm rõ.

Trao đổi với phóng viên Báo Long An, nhiều hộ kinh doanh, buôn bán dọc QL1 đoạn qua tỉnh Long An cho biết: 2 ngày qua, thông tin này lan truyền trên mạng xã hội, chưa biết thực hư thế nào nhưng đã ảnh hưởng rất nhiều đến việc buôn bán của những người kinh doanh chân chính.

"Làm nghề buôn bán thì phải có tâm, đức. Là những người buôn bán chân chính, chúng tôi luôn lấy đúng giá. Còn nếu quán nào "chặt chém" khách hàng thì mong cơ quan chức năng xử lý nghiêm. Việc này vừa tránh chuyện khách bị "móc túi" vừa bảo vệ những người buôn bán chân chính." - một người buôn bán gần đó nói.

Trước đó, trong tháng 10/2017, một quán ăn bên QL1 đoạn qua ấp 7, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An “chặt chém” khách hàng 6 dĩa cơm sườn, trứng, 6 ly trà đá với giá 1,2 triệu đồng đã bị ngành chức năng xử phạt 4 triệu đồng.

Sau vụ việc này, Đoàn kiểm tra chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả huyện Thủ Thừa phối hợp Đội Quản lý thị trường số 4 kiểm tra gần 60 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên các tuyến: QL1, QL62 và QLN2. Ngoài ra, để ngăn ngừa tình trạng buôn bán gian lận, khách hàng bị mất tiền oan uổng, ảnh hưởng đến hình ảnh địa phương, UBND huyện Thủ Thừa cũng đề nghị các cơ sở buôn bán niêm yết giá cả công khai, đồng thời công bố số điện thoại đường dây nóng ở những nơi dễ thấy để người dân phản ánh nếu gặp trường hợp tương tự./.

Lê Đức   

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích