Tiếng Việt | English

06/04/2019 - 05:01

Mạc Hồng Quân “nổ súng”, Than Quảng Ninh thắng sát nút Quảng Nam

Bàn thắng duy nhất của Mạc Hồng Quân đã giúp Than Quảng Ninh vượt qua Quảng Nam với tỷ số 1-0 ở vòng 4 V-League 2019.

Ở vòng 4 V-League 2019, Quảng Nam tiếp đón Than Quảng Ninh trên sân Tam Kỳ. Với việc được thi đấu trên sân nhà, đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc sớm đẩy cao đội hình và dồn ép đội khách Than Quảng Ninh.

Mạc Hồng Quân giúp Than Quảng Ninh vượt qua Quảng Nam với tỷ số 1-0

Trước sức ép của hàng công bên phía Quảng Nam khiến khung thành của Tuấn Linh bị đặt vào tình trạng báo động. Tuy nhiên sự thiếu chính xác ở các pha bóng cuối cùng khiến CĐV Quảng Nam có mặt trên sân Tam Kỳ chưa thể ăn mừng.

Sau 10 phút đấu của trận đấu, Than Quảng Ninh dần lấy lại thế trận. Xuất phát từ đường căng ngang của Nghiêm Xuân Tú, Dos Santos có pha ra chân rất nhanh nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Văn Cường đã chọn trước.

Quảng Nam và Than Quảng Ninh liên tục có những pha “ăn miếng trả miếng” tuy nhiên bàn thắng vẫn chưa tới với cả hai đội, hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0. Bước sang hiệp 2, Quảng Nam có sự thay đổi người đầu tiên khi Hữu Phước thay cho Dos Santos.

Chỉ ít phút sau, Quảng Nam bất ngờ phải nhận bàn thua sau pha lập công của Mạc Hồng Quân. Từ pha phối hợp trung lộ đẹp mắt, Dyanchenko chuyền bóng đầy tinh tế cho Mạc Hồng Quân, tiền đạo mang số áo 8 có pha dứt điểm gọn gàng, 1-0 nghiêng về đội bóng Đất Mỏ.

Sau bàn thua, Quảng Nam đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, pha dứt điểm cận thành của Huy Hùng ở phút 58 không thể đánh bại được thủ môn Tuấn Linh, tỷ số vẫn là 1-0 nghiêng về Than Quảng Ninh.

Đội chủ sân Tam Kỳ tiếp tục gia tăng sức ép đội khách tuy nhiên sự xuất sắc của thủ môn Tuấn Linh bên phía Than Quảng Ninh khiến Quảng Nam chưa thể có bàn gỡ. Ở chiều ngược lại, các pha phản công của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng ẩn chứa nhiều nguy hiểm.

Ở phút 76, lưới của Than Quảng Ninh đã rung lên sau pha đánh đầu của Hữu Phước tuy nhiên trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn không công nhận bàn thắng khi cho rằng cầu thủ bên phía Quảng Nam trước đó đã rơi vào thế việt vị.

Những phút cuối trận, Quảng Nam không thể có được bàn thắng gỡ hoà, qua đó chấp nhận thua chung cuộc Than Quảng Ninh với tỷ số 0-1. Với kết quả này, Thanh Quảng Ninh vươn lên vị trí thứ 6, trong khi đó Quảng Nam tụt xuống vị trí thứ 11./.

Trường Giang/VOV.VN

Chia sẻ bài viết