Tiếng Việt | English

16/10/2018 - 14:40

Mãi mãi rực sáng “ngọn đèn pha” của Đảng

Sáng 16/10, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Long An tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 – 16/10/2018).

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy – Lê Thanh Nghiêm ôn lại truyền thống 70 năm ngành Kiểm tra Đảng

Đến dự lễ kỷ niệm có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Phạm Văn Rạnh, các đồng chí nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí nguyên lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy qua các nhiệm kỳ.

Ôn lại truyền thống 70 năm vẻ vang của ngành Kiểm tra Đảng, gần 50 năm truyền thống ngành Kiểm tra Đảng tỉnh Long An và 42 năm kể từ khi UBKT Tỉnh ủy Long An chính thức được thành lập, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy – Lê Thanh Nghiêm nhấn mạnh, ngay từ khi mới thành lập cũng như trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn xác định: Công tác kiểm tra là một trong những chức năng lãnh đạo của Đảng, muốn lãnh đạo thì phải kiểm tra, không kiểm tra coi như không lãnh đạo.

Những năm qua, tổ chức bộ máy, cán bộ của UBKT các cấp trong tỉnh luôn được quan tâm củng cố, kiện toàn, từng bước đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Các thế hệ cán bộ làm công tác kiểm tra luôn giữ vững phẩm chất đạo đức, trung thành với sự nghiệp cách mạng, đoàn kết thống nhất, dù còn phục vụ trong ngành hay chuyển công tác khác đều phát huy được truyền thống tốt đẹp của ngành, tận tụy, trách nhiệm với công việc, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Phạm Văn Rạnh cùng các đại biểu dự lễ kỷ niệm

Tự hào trước những kết quả đã đạt nhưng ông Lê Thanh Nghiêm cũng thẳng thắn nhìn nhận, hoạt động của UBKT các cấp trong tỉnh còn một số hạn chế nhất định: Công tác nắm tình hình, phát hiện và kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức Đảng và đảng viên thiếu chủ động, chưa kịp thời; công tác phòng ngừa vi phạm chưa tốt; trong thực hiện nhiệm vụ còn tình trạng nể nang, ngại va chạm; xử lý vụ việc có lúc chưa triệt để;…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Phạm Văn Rạnh ghi nhận, đánh giá cao những thành tích của đội ngũ cán bộ, công chức ngành Kiểm tra Đảng của tỉnh trong những năm qua. Ông nhấn mạnh, trước yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, công tác xây dựng Đảng nói chung và công tác kiểm tra, giám sát nói riêng giữ vị trí rất quan trọng và nặng nề.

Thời gian tới, các cấp ủy, tổ chức Đảng, UBKT các cấp, trước hết là người đứng đầu phải nhận thức sâu sắc hơn nữa vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng. Kiểm tra, giám sát phải có trọng tâm, trọng điểm, tập trung các địa bàn, lĩnh vực dễ nảy sinh sai phạm, tiêu cực. Công tác kiểm tra, giám sát phải được tiến hành thường xuyên, toàn diện, công khai, dân chủ, thận trọng và chặt chẽ, trong đó lấy phòng ngừa là chính.

Bên cạnh đó, các cấp ủy, tổ chức Đảng, UBKT các cấp cần đề cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền để tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động trong công tác kiểm tra, giám sát; xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt với mục tiêu nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, giữ vững kỷ luật, kỷ cương và xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy - Lê Thanh Nghiêm trao Bằng khen của UBKT Trung ương cho cán bộ, đảng viên công tác trong ngành Kiểm tra Đảng từ 25 năm trở lên

Tại lễ kỷ niệm, UBKT Tỉnh ủy và Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy – Lê Thanh Nghiêm được nhận Bằng khen của UBKT Trung ương vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng; 3 cán bộ công tác trong ngành Kiểm tra Đảng từ 25 năm trở lên được nhận Bằng khen của UBKT Trung ương; 6 tập thể và 10 cá nhân thực hiện tốt đợt thi đua kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 4 tập thể và 8 cá nhân được nhận giấy khen của Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ đợt thi đua kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng./.

Các cá nhân thực hiện tốt đợt thi đua kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

An Kỳ

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích