Tiếng Việt | English

22/02/2016 - 10:27

Mái nhà chung sẵn sàng đón chiến sĩ mới

Năm 2016, Tiểu đoàn 1 Long An đón nhận, huấn luyện 580 chiến sĩ mới. Quân số đông gấp đôi so với hằng năm nhưng với phương châm “Chu đáo trong sinh hoạt, trách nhiệm trong quản lý và hiệu quả trong rèn luyện”, đơn vị chuẩn bị sẵn sàng từ đội ngũ cán bộ có kinh nghiệm, tâm huyết đến công tác hậu cần, thao trường, bãi tập... tạo mọi điều kiện tốt nhất đón những thanh niên ưu tú của quê hương vào tôi rèn trong môi trường quân ngũ.

Cảnh quan Tiểu đoàn 1 sạch đẹp giúp chiến sĩ thoải mái, tự tin, gắn bó với đơn vị

Tạo niềm tin, sự thân thiện ngay từ ngày đầu

Bước vào doanh trại, bên cạnh sự trang nghiêm, nền nếp là một không gian xanh - sạch - đẹp. Đó là ấn tượng đầu tiên mà các chiến sĩ cảm nhận được khi vừa đặt chân vào môi trường mới. Khu tăng gia sản xuất vào mùa thu hoạch gồm cải xanh, rau muống, bầu, mướp, cá, heo… các sản phẩm sạch này được các chi đoàn chuẩn bị từ mấy tháng trước.

Đến thăm khu nhà nghỉ của chiến sĩ mới, ấn tượng nhất là trong mỗi góc phòng của từng tiểu đội có treo một cây đàn guitar. Hội trường của từng đại đội được trang bị ti vi, giàn karaoke. Sân bóng đá, bóng chuyền cũng được đầu tư. Sách, báo, tạp chí được trang bị đến tận đại đội.

Chính trị viên Tiểu đoàn 1 Long An - Nguyễn Quốc Khánh cho biết: "Đơn vị sẽ tổ chức sinh hoạt văn hóa-văn nghệ phục vụ chiến sĩ mới vào ngay đêm đầu tiên đón nhận chiến sĩ mới cũng như vào những ngày nghỉ, giờ nghỉ để tinh thần chiến sĩ thoải mái, bớt cảm giác xa lạ, nhớ nhà. Chúng tôi xem chiến sĩ mới là người em, đồng chí vừa thương yêu, tôn trọng, xây dựng niềm tin, sự thân thiện ngay từ khi bước chân vào đơn vị".

Rèn tốt, luyện nghiêm

Năm đầu tiên đơn vị đón nhận huấn luyện chiến sĩ mới với số lượng đông, đòi hỏi năng lực, trình độ, kinh nghiệm quản lý, rèn luyện của đội ngũ cán bộ phải đáp ứng yếu cầu. Xác định rõ nhiệm vụ, đơn vị chọn những cán bộ có đủ điều kiện vào khung huấn luyện.

Đại úy Nguyễn Tấn Phát - Tiểu Đoàn trưởng Tiểu đoàn 1 khẳng định: 100% cán bộ tiểu đội trưởng đều được đào tạo qua trường lớp và một số đã tham gia quản lý huấn luyện các khóa chiến sĩ mới. Riêng các đồng chí giáo viên trong khung huấn luyện biên soạn, hoàn thiện, thông qua giáo án và có nhiều đổi mới trong giảng dạy như trình chiếu bằng giáo án điện tử, rèn luyện sát thực tế,...

Tiểu đoàn tích cực tăng gia cung cấp nguồn thực phẩm sạch đưa vào bữa ăn phục vụ chiến sĩ mới

Trong xây dựng đội ngũ cán bộ khung đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới, Tiểu đoàn đặc biệt quan tâm đến các đồng chí tiểu đội trưởng. Đây là những người gần gũi, chia sẻ, động viên các chiến sĩ nhiều nhất. Họ như những người anh dìu dắt chiến sĩ mới hòa nhập, rèn luyện tốt trong môi trường mới.

Trung sĩ Võ Minh Luân - Tiểu đội trưởng tiểu đội 2, Trung đội 4, đại đội 1 - Tiểu đoàn 1 Long An chia sẻ: Ngoài gương mẫu, trách nhiệm, chúng tôi cần gần gũi, chia sẻ với các chiến sĩ mới bằng tình cảm của những người anh. Bước vào môi trường hoàn toàn mới, chiến sĩ mới sẽ gặp nhiều khó khăn, vì thế mình là người đi trước phải có trách nhiệm dìu dắt.

Với sự chuẩn bị chu đáo, cùng đội ngũ cán bộ có năng lực và tâm huyết, Tiểu đoàn 1 Long An sẽ là mái nhà chung của 580 chiến sĩ mới./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết