Tiếng Việt | English

24/11/2016 - 20:08

Malaysia họp bàn trước khi quyết định rút khỏi AFF Cup 2016

 

Tuyển Malaysia thi đấu tại AFF Cup 2016. (Nguồn: Affsuzukicup)

Ngày mai (25/11), Nội các Malaysia sẽ họp bàn trước khi quyết định về việc đội tuyển Malaysia rút khỏi AFF Suzuki Cup 2016 để phản đối việc người Rohingya bị đàn áp ở bang Rakhine của Myanamar trong thời gian qua.

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Khairy Jamaluddin cho biết việc rút khỏi AFF Suzuki Cup 2016 không thể chỉ do Bộ Thanh niên và Thể thao quyết định mà cần phải được Nội các họp bàn và quyết định.

“Vấn đề này cần phải được Nội các họp bàn và chúng tôi cần ý kiến của Bộ Ngoại giao và các cơ quan khác trước khi chúng tôi đi đến quyết định cuối cùng.”

Theo ông Khairy mặc dù biết là có thể Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) sẽ bị bị Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) trừng phạt nặng cũng như việc bị chỉ trích là gắn vấn đề thể thao vào vấn đề chính trị song Malaysia vẫn xem xét rút vì đây là vấn đề liên quan đến nhân đạo.

“Đây là một cuộc khủng hoảng nhân đạo vì vậy chúng tôi sẽ cân nhắc một cách nghiêm túc vấn đề này.”

Bên cạnh đó, ông Khairy cũng cho biết Đoàn thanh niên của đảng UMNO cầm quyền cũng đã gửi một bức thư phản đối tới Đại sứ quán Myanmar tại Kuala Lumpur.

“Vấn đề quan trọng là các tổ chức quốc tế nwh Liên Hợp Quốc cần phải tiến hành các cuộc điều tra minh bạch để làm rõ các báo cáo về tình hình ở bang Rakhine thời gian qua” ông Khairy nói thêm./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết