Tiếng Việt | English

13/11/2018 - 06:06

'Malaysia là thách thức cho hàng thủ VN'

Phát biểu trước buổi tập chiến thuật vào chiều 12/11, hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu đánh giá Malaysia là đối thủ mạnh và đó sẽ là thách thức cho hàng thủ VN trong trận đấu thứ hai ở AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình vào ngày 16/11 tới.

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu trả lời phỏng vấn chiều 12-11 - Ảnh: N.K

Anh nói: "Toàn đội đã có sự chuẩn bị từ khi đá xong trận đấu với Lào. Cụ thể là chúng tôi bảo nhau phải tập trung tâm lý cao độ nhất để có thể giành một kết quả tốt nhất trước Malaysia".

Đánh giá về đối thủ, Văn Hậu cho biết Malaysia là đối thủ quen thuộc với bóng đá VN. Anh chia sẻ: "Malaysia là đội bóng rất mạnh và giàu kinh nghiệm. Đội tuyển VN hiện có nhiều cầu thủ trẻ nhưng chúng tôi sẽ thi đấu hết sức mình để có được một trận đấu tốt nhất".

Văn Hậu cũng thừa nhận rằng trận đấu với Malaysia sẽ thử thách rất nhiều cho anh và các đồng đội ở hàng thủ. Anh nói: "Chúng tôi phải chuẩn bị thật kỹ và cố gắng thi đấu hết sức mình. Chúng tôi muốn có một trận đấu tốt trước Malaysia để dành tặng cho người hâm mộ vốn phải xếp hàng vất vả trong trời mưa để mua vé vào sân ủng hộ đội tuyển VN".

Người hâm mộ VN vất vả mua vé vào sân hôm 11-11 - Ảnh: N.K

Hà Nội trong những ngày qua mưa nhiều. Tuy nhiên, hậu vệ trái này cho biết điều đó sẽ không phải là vấn đề với anh và các đồng đội trong trận tiếp Malaysia. 

Văn Hậu nói: "Trước khi lên tập trung, HLV Park Hang Seo đã căn dặn chúng tôi cần phải chuẩn bị hành trang tốt nhất cho mình. Chẳng hạn như phải chuẩn bị giày đinh sắt để dự phòng thi đấu trong điều kiện thời tiết mưa trơn trợt. Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ về chuyện này".

Văn Hậu nhận thẻ vàng trong trận thắng Lào 3-0 - Ảnh: N.K

Nói về chiếc thẻ vàng không đáng có trong trận thắng Lào 3-0 hôm mở màn AFF Cup 2018, Văn Hậu cho rằng nó là bài học cho anh để thi đấu tốt hơn trong những trận đấu kế tiếp. 

"HLV Park Hang Seo đã nói chuyện riêng với tôi sau trận đấu. Ông nói rằng những tình huống như vậy (dùng tay chơi bóng) thì cố gắng hạn chế, đừng để bị thẻ như vậy. Tôi sẽ thay đổi điều này", cầu thủ 19 tuổi này chia sẻ./.

Nguyên Khôi/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết