Tiếng Việt | English

15/08/2015 - 05:18

Vòng 2 Ngoại hạng Anh:

Màn so găng nóng bỏng giữa Man City và Chelsea

Cuộc chạm trán giữa 2 nhà vô địch gần nhất của giải Ngoại hạng Anh là Manchester City và Chelsea chắc chắn là trận đấu rất được chờ đợi của vòng đấu thứ 2 giải Ngoại hạng Anh cuối tuần này. Man City có lợi thế sân nhà cùng sự tự tin lên rất cao sau khởi đầu như mơ với chiến thắng 3 - 0 trên sân của West Brom. Sự duyên nợ giữa Pellegrini và Mourinho cũng tiếp thêm sức nóng cho trận đại chiến tâm điểm của vòng đấu này.

Ở trận đấu mở màn, tín hiệu đáng mừng đối với The Citizens chính là sự trở lại của những công thần như Yaya Toure và Vincent Kompany. Trong khi đó, với Chelsea, chắc chắn HLV Jose Mourinho sẽ còn nhiều việc phải làm trong hành trình bảo vệ chức vô địch và Man City chính là chướng ngại vật đầu tiên. Trận đấu này sẽ không dễ để The Blues làm được điều đó, nhất là khi phải thi đấu trên sân Etihad, nơi mà Man City đang có mạch 7 chiến thắng liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh.


Những cuộc đối đầu giữa Manchester City và Chelsea thường rất căng thẳng và hấp dẫn. Ảnh: Internet

Mùa giải mới chỉ trải qua 1 trận và chưa thể khẳng định bất kì điều gì. Cuộc đua ở mùa giải năm nay sẽ cần thêm nhiều bài kiểm tra khác, nhưng cuộc thư hùng tại Etihad cuối tuần này sẽ là một phép thử hữu hiệu. Man City cần có những trận cầu lớn để khẳng định vị thế. Còn với Chelsea, họ sẽ quyết vượt qua áp lực và việc đánh bại Man xanh để chứng minh bản lĩnh.

Man City đã có màn trình diễn ấn tượng trên sân của West Brom. Toure chơi bùng nổ với cú đúp bàn thắng, đội trưởng Kompany tìm thấy cảm giác ghi bàn với pha ấn định tỷ số, nhưng các CĐV của The Citizens chưa thật sự mãn nhãn với bản hợp đồng “bom tấn” Sterling hay màn trình diễn của “họng pháo” Sergio Aguero khi được đưa vào sân trong hiệp 2. Tiếp đón Chelsea, Man xanh nhiều khả năng sẽ tung ra đội hình xuất phát với sự kết hợp Aguero và Sterling. Tâm lý thoải mái cùng với việc được thi đấu trên sân nhà được xem là lợi “The Citizens” trước đại kình địch đến từ London.

Lịch thi đấu vòng 2: 

Thứ Bảy, 15/8

21h: West Ham - Leicester

21h: Swansea - Newcastle 

21h: Sunderland - Norwich

21h: Tottenham - Stoke City 

21h: Watford - West Brom 

Chủ nhật, 16/8

19h30: Crystal - Arsenal 

22h: Man City - Chelsea 

Thứ ba, 18/8 

2h: Liverpool - AFC Bournemouth

Đây không phải khoảng thời gian tốt đẹp với HLV Mourinho sau 2 trận đấu thi đấu tẻ nhạt cùng với những tranh cãi xung quanh vị bác sĩ của câu lạc bộ. Câu chuyện liên quan tới bác sĩ đội bóng vào sân chăm sóc cầu thủ khiến hình ảnh Mourinho càng trở nên “dị” hơn trong mắt công chúng. Với Mourinho, áp lực dành cho ông càng lớn hơn, những lời chỉ trích đã nhắm vào chiến lược gia người Bồ Đào Nha với thất bại ở Siêu Cúp Anh và trận hòa Swansea.

Chelsea đang bị phân tâm trước trận cầu có thể ảnh hưởng đến mục tiêu lớn của cả mùa giải. Đây là điều đáng lo ngại, bởi ở ngày ra quân Premier League 2015/2016, Chelsea bộc lộ nhiều vấn đề về lối chơi, cũng như mức độ tập trung của các cầu thủ.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác là cuộc đối đầu giữa Arsenal và Crystal Palace. Bất ngờ thất bại ngay trong trận mở màn mùa giải trên sân nhà Emirates, các cầu thủ Arsenal chắc chắn sẽ đặt nhiều quyết tâm để giành chiến thắng ở chuyến hành quân tới sân Selhurst Park của Crystal Palace. Với thực lực được đánh giá cao hơn rất nhiều cùng lịch sử đối đầu (toàn thua 5 trận gần nhất), một chiến thắng cho Pháo thủ là điều người hâm mộ có thể nghĩ tới. Nhưng Crystal Palace dưới triều đại của HLV Alan Pardew đang thể hiện nét mới khác biệt và họ có thể thi đấu thăng hoa và đánh bại bất cứ đối thủ nào. Với những nhân tố mới được bổ sung, Crystal Palace đã có sự khởi đầu ấn tượng với chiến thắng 3 - 1 ngay trên sân của Norwich và họ đang rất tự tin tiếp đón người hàng xóm để cải thiện thành tích đối đầu. /.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết