Tiếng Việt | English

13/05/2017 - 21:53

Manchester City chạm tay vào tấm vé tham dự Champions League

Manchester City đã có được chiến thắng quan trọng 2-1 trong cuộc tiếp đón cựu vương Leicester City ở vòng đấu mới nhất của Premier League.

Silva mở đầu cho chiến thắng của Man City. (Nguồn: Reuters)

David Silva và Gabriel Jesus là những người đã lập công để mang ba điểm về cho đội chủ sân Etihad. ​

Với chiến thắng này, Manchester City đã tạm leo lên vị trí thứ 3 với 72 điểm sau 36 trận đã đấu, nhiều hơn Liverpool 2 điểm.

Quan trọng hơn, chiến thắng này đã giúp đoàn quân của Pep Guardiola chạm 1 tay vào tấm vé tham dự Champions League mùa tới khi đã tạm bỏ xa các đội Arsenal (xếp thứ 6) và Manchester United lần lượt là 6 và 7 điểm.

Ở trận đấu này, Manchester City là đội nhập cuộc tốt hơn nhưng phải đến phút 29 của trận đấu họ mới có được bàn thắng mở tỷ số 1-0.

Từ đường căng ngang thuận lợi của Sane, David Silva đã băng xuống dứt điểm hiểm hóc, đưa Man City vượt lên dẫn trước.​


Silva mở tỷ số cho Man City. (Nguồn: Daily Mail)

Chỉ đúng 6 phút sau, Sane lại góp công cho Man City khi mang về quả penalty sau tình huống bị Ndidi đốn ngã trong vòng cấm.

Trên chấm 11m, tiền đạo Gabriel Jesus đã không bỏ lỡ cơ hội đánh bại thủ thành Kasper Schmeichel để nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà Man City.


Jesus nhân đôi cách biệt cho Man City từ chấm 11m. (Nguồn: EPA)

Tuy nhiên, cũng chỉ đúng 6 phút sau, Shinji Okazaki đang mang đến hy vọng có điểm cho Leicester với cú volley thành bàn đẹp mắt, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.


Okazaki volley ghi bàn đẹp mắt. (Nguồn: Getty Images)

Sang hiệp 2, Man City tiếp tục chơi dâng cao với hy vọng có thêm bàn thắng để sớm "kết liễu" đối thủ. Tuy nhiên, thay vì sút tung lưới đối phương, đội chủ nhà suýt chút nữa phải nhận bàn thua khi Leicester được hưởng penalty.

Nhưng may cho Man City, trên chấm 11m, Mahrez lại đá sai luật khi bóng chạm 2 chân trước khi bay vào lưới, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa.


Riyad Mahrez sút penalty phạm luật. (Nguồn: Reuters)

Những phút còn lại của trận đấu diễn ra sôi nổi và dù có đến 10 phút đá bù giờ nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi, đồng nghĩa với việc Man City giành trọn 3 điểm với chiến thắng 2-1./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết