Tiếng Việt | English

03/12/2018 - 23:05

Mạng 5G được thử nghiệm thực tế trong tuần này

Mạng 5G sẽ được thử nghiệm thực tế trong hội nghị công nghệ thường niên Qualcomm diễn ra vào tuần này (04-06/12) tại Maui, Hawaii, Mỹ.

Theo The Verge, tại hội nghị công nghệ Qualcomm Snapdragon thường niên lần thứ ba do Qualcomn tổ chức tại Maui, Hawaii từ ngày 04-06/12, công nghệ 5G sẽ được thử nghiệm thực tế để chứng minh hiệu quả.

Tại sự kiện này, giới báo chí và công nghệ sẽ được tận mắt chứng kiến sự đổi mới của công nghệ không dây, một tiêu chuẩn mới về mạng di động trên toàn thế giới.

Mạng 5G sẽ được thử nghiệm thực tế trong hội nghị công nghệ thường niên Qualcomm diễn ra vào tuần này (4-6/12) tại Maui, Hawaii, Mỹ

Với nhiều tính năng vượt trội và khả năng ổn định cao, độ trễ thấp, bảo mật tốt hơn, tính ưu tiên truyền tải dữ liệu sẽ giúp mạng 5G giành được sự hài lòng từ phía người tiêu dùng.

Một số nhà cung cấp mạng như AT&T cho biết sẽ triển khai mạng 5G ở 12 thành phố lớn ở Mỹ vào cuối năm 2018. Và chính tại sự kiện của Qualcomm, người tham dự sẽ được trải nghiệm mạng 5G lần đầu tiên trước khi nó được phổ biến rộng rãi. AT&T và Verizon tiết lộ rằng người tham dự sẽ trải nghiệm qua những hotspot mạng di động phát 5G khắp nơi trong khuôn viên sự kiện.

5G có tốc độ nhanh gấp 20 lần so với 4G/LTE, với khả năng ổn định cao, độ trễ thấp

Qualcomm cũng sẽ hé lộ chip xử lý Snapdragon mới hỗ trợ 5G hoạt động trên smartphone, hi vọng “Snapdragon 1000” series sẽ là làn sóng mới cho thiết bị di động và cả Window laptop nhờ vào sự hợp tác với Microsoft.

Tuy nhiên, sẽ không có bất kỳ chiếc smartphone hỗ trợ 5G ra mắt tại sự kiện. Duy nhất chỉ có hotspot Netgear Nighthawk sẽ là thiết bị duy nhất hỗ trợ 5G mà theo AT&T sẽ được bán ra vào cuối năm nay. Hiện các nhà sản xuất smartphone đang lên kế hoạch ra mắt chiếc điện thoại của mình chạy mạng 5G vào đầu năm sau.

Cổng hotspot Netgear Nighthawk, thiết bị hỗ trợ 5G của AT&T dự kiến được lên kệ cuối năm nay

Với sự ra mắt 5G này, Chủ tịch Qualcomm, Cristiano Amon hy vọng làn sóng điện thoại thông minh 5G thực sự đầu tiên sẽ đến trong năm 2019.

"Chúng tôi đang nỗ lực làm việc, sớm nhất là vào quý II năm 2019, người dùng sẽ có thể được sở hữu chiếc điện điện thoại thông minh 5G hoạt động tại Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc, Úc. Đây sẽ là tính năng chủ đạo của các thiết bị hàng đầu của Android ra mắt tại Triển lãm di động toàn cầu MWC diễn ra vào tháng 2/2019", Chủ tịch Qualcomm nhấn mạnh./.

Trần Anh/VOV.VN (Theo The Verge)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích