Tiếng Việt | English

09/10/2018 - 11:17

Mang con chữ đến vùng biên

Gần 6 năm qua, chiều nào cũng vậy, những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nơi biên giới lại đến với lớp học tình thương do Đồn Biên phòng 881, đóng trên địa bàn xã Tuyên Bình, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An đảm trách.

Thầy giáo quân hàm xanh tận tình mang con chữ đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nơi vùng biên

Thầy giáo quân hàm xanh tận tình mang con chữ đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nơi vùng biên

Mỗi em có một hoàn cảnh khác nhau, nhưng điểm chung là ban ngày phải tất tả mưu sinh nên tranh thủ ban đêm, các em lại đến lớp học tình thương “tìm con chữ”. Cứ 18 giờ 30 phút, các em có mặt tại lớp học. Đồn tổ chức 5 lớp, từ lớp 1 đến lớp 5, có 52 em theo học. Đa số các em là con em Việt kiều Campuchia, có em 15 tuổi nhưng mới học lớp 2.

Thời gian qua, UBND, Hội Khuyến học xã vận động mạnh thường quân hỗ trợ tập, sách, quần áo, 50 chiếc xe đạp và nhu yếu phẩm cho các em và gia đình, trị giá khoảng 100 triệu đồng. Dịp khai giảng năm học 2018- 2019, Hội Khuyến học xã vận động mạnh thường quân hỗ trợ 4.000 quyển tập, 100 chiếc cặp học sinh, 5 chiếc xe đạp và 10 triệu đồng cho các em. Công ty Song Thảo (TP.HCM) hỗ trợ trên 480 triệu đồng xây dựng phòng học để các em có điều kiện học tập tốt hơn.

Anh Nguyễn Văn Phi (Việt kiều Campuchia) cho biết: “Nhờ các chú bộ đội dạy học, đến nay, con tôi biết đọc, biết viết và làm toán. Chúng tôi rất biết ơn”. Thượng úy Đào Đình Luyện - người trực tiếp giảng dạy ở lớp học tình thương, chia sẻ: “Ngoài luyện tập sẵn sàng chiến đấu, chúng tôi được giao nhiệm vụ giảng dạy cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Nhìn các em ngày một tiến bộ, cán bộ, chiến sĩ ai cũng vui. Đó là động lực để chúng tôi tiếp tục gắn bó với lớp học”.

Hình ảnh thầy giáo quân hàm xanh nơi biên giới thật đẹp biết bao, các anh mang đến con chữ cho những em có hoàn cảnh khó khăn. Chúc các anh luôn vững tay súng, chắc tay bút giúp trẻ em nghèo có được kiến thức và kỹ năng sống./.

Văn Ban

Chia sẻ bài viết