Tiếng Việt | English

25/09/2017 - 20:13

Mang đến cho trẻ mùa Trung thu ý nghĩa

Một mùa Trung thu nữa lại về! Đây cũng là thời điểm các cấp, các ngành, mạnh thường quân, nhà hảo tâm,... cùng chung tay chăm lo cho trẻ em, nhất là trẻ em nghèo ở vùng sâu, vùng xa và biên giới có được cái Tết Trung thu đầm ấm, ý nghĩa.

Tặng quà Trung thu cho trẻ em nghèo

Vào dịp Tết Trung thu, hầu hết trẻ em rất háo hức, phấn khởi vì được xem múa lân, rước đèn, nhận bánh trung thu và nhiều phần quà của người lớn. Tuy nhiên, vẫn còn trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, biên giới vẫn chưa biết đến mùi vị của bánh trung thu, thậm chí các em còn phải vất vả với cuộc sống mưu sinh. Những năm gần đây, với sự quan tâm của các cấp, các ngành, mạnh thường quân,... trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở vùng sâu, vùng xa và biên giới luôn có được một cái Tết Trung thu đầm ấm, ý nghĩa.

Trẻ em phấn khởi khi được nhận lồng đèn và bánh trung thuTrưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Tân Hưng, tỉnh Long An - Võ Hồng Thái chia sẻ: “Huyện chuẩn bị tổ chức tặng 340 phần quà trung thu cho trẻ em nghèo, mỗi phần trị giá 350.000 đồng từ nguồn ngân sách nhà nước và xã hội hóa. Dịp này, huyện cũng trao 55 suất học bổng cho trẻ em nghèo, học giỏi, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Tại các xã, thị trấn sẽ tổ chức Đêm hội trăng rằm vàhuy động tất cả trẻ em tham gia”.

Nhằm thể hiện sự quan tâm của đoàn viên, thanh niên chung tay chăm lo cho học sinh ở vùng sâu, vùng xa và biên giới, nhất là vào dịp Tết Trung thu, Chi đoàn cơ sở Báo Long An phối hợp Đoàn xã Thủy Đông, huyện Thạnh Hóa sẽ tổ chức chương trình “Vui Trung thu cùng trẻ em nghèo vùng sâu” tại Trường THCS
Thủy Đông B vào ngày 03/10/2017 (nhằm ngày 14/8 âm lịch). Trong chương trình này, Chi đoàn cơ sở Báo Long An sẽ tổ chức một số trò chơi dân gian cho các em; tặng bánh trung thu, lồng đèn, dụng cụ học tập cho 80 trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với trị giá 28 triệu đồng, từ nguồn vận động xã hội hóa.

Sẵn sàng cho Hội trại Trung thu cấp tỉnh

Không chỉ quan tâm đến việc tặng quà trung thu cho trẻ em nghèo, tỉnh còn tổ chức Hội trại Trung thu với chủ đề “Đêm hội trăng rằm” cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn vui đón Trung thu. Hội trại sẽ diễn ra vào ngày 02 và 03/10/2017 (nhằm ngày 13, 14/8 âm lịch) tại Nhà Thiếu nhi tỉnh. Hội trại nhằm tạo sân chơi lành mạnh, giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được vui chơi, giải trí trong ngày Tết Trung thu. Qua đó, huy động các nguồn lực trong xã hội hỗ trợ, giúp các em có cơ hội hòa nhập cộng đồng và phát triển.

Đối tượng tham gia hội trại là 160 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các huyện, thị xã, thành phố và Trường TH-THCS-THPT Bồ Đề Phương Duy (thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa). Tại đây, các em sẽ được tham gia các trò chơi dân gian với các phần thi: Làm lồng đèn, hóa trang chị Hằng, chú Cuội, chưng mâm ngũ quả,... Phó Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Mộc Hóa - Nguyễn Thị Tuyết Nga chia sẻ: “Hiện nay, huyện lập danh sách 10 em dự kiến tham gia Hội trại Trung thu cấp tỉnh. Tất cả các em này đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở những xã khác nhau trên địa bàn huyện”.

Hằng năm, vào dịp Tết Trung thu các cấp, các ngành cùng chung tay chăm lo cho trẻ em có được cái Tết Trung thu đầm ấm và ý nghĩa

Theo Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Nguyễn Thị Bạch Huệ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn luôn là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của tỉnh. Riêng dịp Tết Trung thu này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức đoàn đến thăm và tặng 4.500 phần quà cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi phần trị giá 350.000 đồng, gồm: Bánh trung thu, lồng đèn và 150.000 đồng tiền mặt, được trích từ nguồn Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, với tổng kinh phí trên 1,5 tỉ đồng; đồng thời các cấp, các ngành cùng tích cực vận động xã hội hóa chăm lo Tết Trung thu cho trẻ em. Ngoài ra, tỉnh sẽ tặng 160 phần quà cho trẻ em tham gia Hội trại Trung thu cấp tỉnh,...

Nhìn chung, công tác chuẩn bị chăm lo cho trẻ em nhân dịp Tết Trung thu được tỉnh thực hiện tốt, bảo đảm tất cả trẻ em, nhất là trẻ em nghèo có được cái Tết Trung thu đầm ấm và ý nghĩa./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết