Tiếng Việt | English

25/01/2018 - 00:15

Mang tết đến người nghèo

Những ngày này, các hoạt động chăm lo tết được các cấp, các ngành huyện Cần Đước, tỉnh Long An tích cực triển khai thực hiện nhằm chia sẻ một phần khó khăn, giúp các gia đình chính sách, hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, đón tết vui tươi, đầm ấm hơn.

Người nghèo cũng có tết

Chung tay chăm lo gia đình chính sách, giúp đỡ, hỗ trợ hộ nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn, đón Tết Cổ truyền là việc làm thiết thực, thể hiện truyền thống tốt đẹp “ăn quả nhớ người trồng cây”, “Lá lành đùm lá rách”, “Thương người như thể thương thân”. Điều này cũng thể hiện trách nhiệm của mỗi cấp, mỗi ngành và toàn xã hội để ngày tết của gia đình chính sách, người nghèo trọn vẹn hơn.

Địa phương luôn quan tâm chăm lo các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Nhận giỏ quà tết do chính quyền địa phương, nhà hảo tâm và doanh nghiệp trao tặng, bà Nguyễn Thị Lời (xã Long Cang) không giấu niềm xúc động. Lau giọt nước mắt lăn trên má, bà tâm sự: “Tôi rất vui khi nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương, nhà hảo tâm trong những ngày xuân về, tết đến. Phần quà là tình “tương thân, tương ái” của cộng đồng dành cho hộ nghèo làm tôi cảm động quá!”.

Bà Nguyễn Thị Hà (đối tượng người già, neo đơn) vui mừng khi được tặng quà tết. Bà cười nói: “Tuổi già không làm gì có tiền nên khi được Nhà nước quan tâm, tặng quà, tôi mừng lắm! Sự chăm lo của các cấp chính quyền phần nào chia sẻ khó khăn, giảm bớt nỗi lo của người nghèo như tôi mỗi khi đến tết”.

Phó Chủ tịch UBND xã Long Cang - Hồ Thị Thu Vân thông tin: “Địa phương có 22 hộ nghèo, 14 hộ cận nghèo, 283 gia đình chính sách. Với thu nhập ít ỏi từ làm thuê, làm mướn, việc mua sắm tết với người nghèo rất khó khăn. Vì thế, để người nghèo có một cái tết đầm ấm, địa phương vận động mạnh thường quân tặng trên 800 phần quà cho những đối tượng này, trị giá mỗi phần từ 200.000 đồng - 2 triệu đồng”.

Công ty CP Anova Pharma tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Long Cang

Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Cần Đước - Nguyễn Minh Vương cho biết, theo thống kê, đến thời điểm này, toàn huyện có 725 hộ nghèo, chiếm 1,59%; 1.071 hộ cận nghèo, chiếm 2,34% và 5.245 gia đình chính sách. Hàng năm, huyện vận động trên 11.000 suất quà, tổng trị giá hơn 4,1 tỉ đồng để chăm lo đời sống người dân, trong đó có hoạt động chăm lo tết.

Chung tay thực hiện

Theo Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Cần Đước - Nguyễn Văn Thật, để người người, nhà nhà đều có tết, nhất là hộ nghèo, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thời gian qua, MTTQ huyện phối hợp chính quyền các địa phương rà soát, nắm chắc danh sách hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần giúp đỡ để vận động hỗ trợ nhằm chia sẻ khó khăn, động viên tinh thần những gia đình trên”.

Bí thư Huyện ủy Cần Đước - Nguyễn Việt Cường cho biết: “Những ngày này, nhiều lời chúc, phần quà ý nghĩa được các cấp chính quyền, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện trao tặng những gia đình chính sách, hộ nghèo và các đối tượng xã hội có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, giúp họ cảm thấy ấm áp hơn khi tết đến, xuân về. Mặt khác, huyện cũng quan tâm chăm lo tết cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng nhằm thể hiện lòng tri ân sâu sắc”.

Địa phương luôn quan tâm chăm lo các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Để chung tay thực hiện, huyện đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân; vận động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa nhằm tạo thêm nguồn lực cùng Nhà nước chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công,... Ngoài ra, các đoàn thể địa phương cũng tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, người dân, mạnh thường quân, doanh nghiệp chung tay thực hiện hoạt động chăm lo tết cho các đối tượng cần được sẻ chia, giúp đỡ để mọi người, mọi nhà đều có tết.

Mang tết đến với người nghèo - việc làm ý nghĩa, đượm nghĩa tình trong mỗi độ xuân về, tết đến!

Huỳnh Phong

Chia sẻ bài viết