Tiếng Việt | English

08/02/2018 - 15:37

Mang tết đến với người nghèo

Đối với những gia đình nghèo, ngày tết đến với nhiều nỗi lo. Vì vậy, sự chung tay, góp sức hỗ trợ của cộng đồng sẽ làm ấm lòng, phần nào san sẻ khó khăn, giúp người nghèo có điều kiện đón tết trọn vẹn hơn.

Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh - Phạm Ngọc Tiệp trao quà tết tại huyện Cần Giuộc

Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh - Phạm Ngọc Tiệp trao quà tết tại huyện Cần Giuộc

Những ngày này, khắp các địa phương, nhiều cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp,... đang tổ chức nhiều chuyến thăm, tặng quà tết cho hộ nghèo. Để nhà nhà, người người đều có tết cũng như phát huy truyền thống “tương thân, tương ái” của dân tộc, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp chính quyền địa phương, các ngành, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức các hoạt động chăm lo tết theo chủ trương của Ðảng, kế hoạch của Chính phủ về thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh tham mưu cấp ủy Đảng, phối hợp chính quyền cùng cấp, cơ quan thông tin đại chúng
đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức nhiều hình thức vận động nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đón tết.

Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội địa phương phối hợp ngành Lao động - Thương binh và Xã hội nắm danh sách gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần giúp đỡ để vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ, tặng quà trong dịp tết. Các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động và chăm lo cho đoàn viên, hội viên nghèo của mình đón tết một cách thiết thực, hiệu quả nhất.

Dịp này,  UBMTTQ Việt Nam tỉnh xuất 810 triệu đồng từ nguồn Quỹ Vì người nghèo tỉnh hỗ trợ 1.620 phần quà bằng tiền mặt cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh vui xuân, đón tết.

Ngoài ra, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi các doanh nghiệp trong tỉnh hỗ trợ quà để người nghèo vui xuân, đón tết như Ngân hàng đầu tư phát triển Chi nhánh Long An, Ngân hàng Kiên Long, đặc biệt là sự hỗ trợ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM với số tiền 600 triệu đồng.

Tết đang đến rất gần, các tổ chức, đơn vị, mạnh thường quân hãy cùng các cấp MTTQ trong tỉnh gửi tấm lòng của mình qua những phần quà trao tay hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp người dân có một cái tết đầm ấm hơn./.

Ngọc Cẩm

Chia sẻ bài viết