Tiếng Việt | English

30/09/2017 - 08:13

Mang Trung thu đến với trẻ em nghèo

Với trẻ em, Tết Trung Thu luôn là sự háo hức, mong chờ vì được thầy cô, anh chị đoàn viên tổ chức nhiều trò chơi vui nhộn, dạo chơi với các loại đèn lồng, rồi được thưởng thức bánh trung thu thơm ngon. Tết Trung Thu luôn là kỷ niệm đẹp của tuổi thơ!

Thế nhưng, vẫn còn một số trẻ em có hoàn cảnh khó khăn: Trẻ mồ côi, gia đình nghèo, cận nghèo, trẻ khuyết tật, trẻ em ở vùng sâu, vùng biên giới,... không có điều kiện vui Trung thu như bạn bè cùng trang lứa. Có em đón Tết Trung thu trong sự mơ ước, tưởng tượng; đôi khi, Trung thu chỉ là hình ảnh được ngắm nhìn qua tivi, sách báo, qua những câu chuyện kể,...

Có được mùa Trung thu thực sự ý nghĩa không chỉ là mơ ước của trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mà còn là nỗi lo, sự quan tâm của các cô chú lãnh đạo, các cấp chính quyền, đoàn thể. Dù bộn bề công việc nhưng mỗi khi đến mùa Trung thu, các cô chú cùng anh chị đoàn viên lại chăm lo tết cho các em. Nơi có điều kiện thì xuất kinh phí, xuất Quỹ Bảo trợ trẻ em mua quà trung thu tặng trẻ em; những địa phương khó khăn thì chính quyền, đoàn thể tất tả cùng nhau vận động mạnh thường quân chung tay, góp sức. Nhìn các em vui chơi trong dịp Tết Trung thu, người lớn cũng phấn khởi trước niềm vui của trẻ nhỏ.

Như thông lệ hàng năm, thời điểm này, lãnh đạo cấp ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, đoàn thể các cấp cùng đi thăm, tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Tình cảm của các cô chú dành cho trẻ em rất lớn, rất nhiều nhưng chưa đủ điều kiện chăm lo cho tất cả trẻ em. Do vậy, rất cần sự chung tay, góp sức cùng chăm lo cho trẻ em của toàn xã hội. Các gia đình nên tổ chức cho con em đón Trung thu vui tươi, ý nghĩa; nếu có điều kiện thì phối hợp đoàn thể cơ sở hỗ trợ, chia sẻ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng cùng vui đón Trung thu.

Các cơ quan, doanh nghiệp, Công đoàn các cấp cần quan tâm tổ chức Trung thu cho con em công chức, viên chức, công nhân, lao động, tạo sự phấn khởi, động lực cho các em tiếp tục thi đua học tốt. Đặc biệt, chính quyền, gia đình và xã hội rất trân trọng trước sự quan tâm hỗ trợ của mạnh thường quân cùng tham gia tổ chức, tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em đón một Trung thu vui tươi, ý nghĩa, đong đầy kỷ niệm./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết