Tiếng Việt | English

20/09/2018 - 19:56

Mang Trung thu đến với trẻ em nghèo miền Tây

Tết Trung thu năm nay, với mong muốn mang đến cho trẻ em nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khu vực miền Tây không khí vui tươi, ấm áp, ý nghĩa, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức hành trình Vầng trăng yêu thương tại 6 tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long: Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Đồng Tháp và Vĩnh Long.

Niềm vui của trẻ em vùng sâu

Tại Long An, Hội đồng Đội Trung ương tặng hơn 500 phần quà cho trẻ em vùng sâu còn nhiều khó khăn của Trường Tiểu học Thạnh Đức (xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức). Ngay từ rất sớm, em Lê Quốc Bảo háo hức đến trường tham gia chương trình Vầng trăng yêu thương với những chiếc lồng đèn xinh xắn, chùm bong bóng đủ sắc màu và những phần quà trung thu ý nghĩa. “Mỗi dịp Trung thu về, em luôn mơ ước có lồng đèn đẹp để vui chơi cùng các bạn nhưng chưa thực hiện được vì gia đình em còn nhiều khó khăn. Năm nay, em rất vui khi được các anh chị Hội đồng Đội Trung ương đến tặng quà, tổ chức chương trình Trung thu. Chúng em hy vọng, Tết Trung thu nào cũng được tạo điều kiện vui chơi, tặng quà như thế này” - Quốc Bảo chia sẻ.

Phó Trưởng ban Công tác thiếu nhi Trung ương đoàn - Lê Anh Quân tặng ba lô cho học sinh Trường Tiểu học Thạnh Đức

Bên cạnh tặng quà trung thu (lồng đèn, bánh, kẹo, sữa), tổ chức các tiết mục văn nghệ vui tươi, trò chơi vận động ý nghĩa, Hội đồng Đội Trung ương còn trao cho học sinh của Trường Tiểu học Thạnh Đức 1 góc học tập, 1 bộ trống đội, 100 khăn quàng đỏ, 100 ba lô học sinh và 15 suất học bổng cho các em vượt khó học giỏi. Em Nguyễn Thanh Thiện - học sinh của trường, phấn khởi: “Em rất may mắn khi được các anh chị Hội đồng Đội Trung ương trao suất học bổng trị giá 1 triệu đồng. Qua đó, góp phần giúp gia đình đỡ lo tiền mua quần áo, tập, sách cho em trong thời gian tới. Đây cũng là nguồn động lực giúp em cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập”.

Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạnh Đức - Nguyễn Thị Đoan Trang bộc bạch: “Hàng năm, đến Tết Trung thu, nhiều em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không có điều kiện mua đồ chơi, thường tự tạo cho mình niềm vui bằng cách làm những chiếc lồng đèn đơn giản hay tụ tập chơi những trò chơi dân gian quen thuộc. Năm nay, với sự hỗ trợ của Hội đồng Đội Trung ương, tất cả học sinh của trường đều có mùa Trung thu vui nhộn, đầy ắp tình cảm. Qua đó, góp phần cổ vũ tinh thần, tạo động lực thúc đẩy các em nỗ lực vươn lên trong học tập, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, người có ích cho gia đình và xã hội”.

Để mọi trẻ em nghèo đều được đón trung thu

Theo Phó Trưởng ban Công tác thiếu nhi Trung ương đoàn - Lê Anh Quân, nhằm tạo điều kiện cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nơi vùng sâu, vùng xa, biên giới, được đón Tết Trung thu ấm áp, sum vầy nhiều năm nay, Hội đồng Đội Trung ương vận động nguồn lực tổ chức hành trình Vầng trăng yêu thương đến với hàng ngàn trẻ em trên mọi miền đất nước. Theo kế hoạch, Trung thu năm 2018, từ ngày 17 đến 21/9/2018, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức hành trình đến 6 tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Qua đó, gần 2.800 trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tổ chức giao lưu, vui chơi, tặng quà trung thu và nhiều em nghèo vượt khó học giỏi được tặng học bổng tiếp sức đến trường.

Ngoài tặng trung thu, lồng đèn, Hội đồng Đội Trung ương còn tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho học sinh Trường Tiểu học Thạnh Đức

“Nhằm tạo được nguồn quỹ tổ chức chương trình, trước đó, Hội đồng Đội Trung ương chủ động xây dựng kế hoạch, vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm chung tay chăm lo cho trẻ em. những nụ cười hồn nhiên, ánh mắt đầy hạnh phúc của các em vui chơi trong đêm hội trăng rằm là động lực lớn để hành trình Vầng trăng yêu thương tiếp tục những hoạt động vào thời gian tới” - Phó Trưởng ban Công tác thiếu nhi Trung ương đoàn - Lê Anh Quân chia sẻ thêm.

Tết Trung thu 2018 về! Khắp các tỉnh, thành miền Tây đều rộn ràng tổ chức vui Trung thu cho trẻ em. Những chiếc lồng đèn, phần quà ý nghĩa sẽ mang đến cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cái Tết Trung thu đáng nhớ./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết