Tiếng Việt | English

22/02/2018 - 20:32

Mạng xã hội lớn nhất toàn cầu Facebook bị sập trong nhiều giờ

Chiều tối 22/02, nhiều người không thể truy cập mạng xã hội Facebook-một trong những mạng xã hội rất được ưa thích tại Việt Nam.


Giao diện của Facebook khi bị gián đoạn truy cập vào chiều muộn 22/2. (Ảnh chụp màn hình)

Kiểm tra của phóng viên Báo điện tử VietnamPlus vào lúc 18 giờ trên các ứng dụng, vào bằng trình duyệt trên điện thoại, máy tính bảng và laptop đều không truy cập được mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Trong khi đó, tại trình duyệt Messenger, trạng thái "đang kết nối" liên tục diễn ra, và chúng tôi cũng không thể truy cập như bình thường.

Tới khoảng 18 giờ 10 phút, việc truy cập đã trở lại bình thường.

Trang mạng xã hội vô cùng nổi tiếng này cũng đã bị gián đoạn trong 3 giờ liền ở khắp nơi trên thế giới như tại Mỹ, châu Âu và châu Á, khiến người sử dụng trang mạng này rơi vào tình trạng hoảng hốt.

Tình trạng gián đoạn trên đã xảy ra từ 8 giờ 00 GMT (15 giờ 00 giờ Hà Nội) đến 11 giờ 00 GMT (tức 18 giờ 00 giờ Hà Nội). Người dùng Facebook đã sử dụng mạng Twitter để thông báo về tình trạng "treo" tạm thời nói trên, trong khi chia sẻ nhau những hình ảnh và bày tỏ cảm xúc về sự cố mà họ đang gặp phải.

Người sử dụng Facebook đã gặp phải các vấn đề như không thể tải trang và không thể đăng nhập trong nhiều giờ. Tại châu Á, nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Philippines, trong khi tại châu Âu, quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Ba Lan, tiếp đó là Thụy Điển và các nước ở vùng Baltic. 

Hiện Facebook chưa đưa ra bình luận gì về sự cố trên. Hiện chưa có thông tin nào về nguyên nhân gây ra sự cố cũng như số người bị ảnh hưởng.

Trước đó, vào 9/5/2017, Facebook cũng từng bị sập mạng. Khi đó, tại Việt Nam bị gián đoạn khoảng 30 phút. Trả lời phóng viên Báo điện tử VietnamPlus qua email, người phát ngôn của Facebook xác nhận và cho biết đây là lỗi kỹ thuật và xin lỗi vì bất kỳ bất tiện nào đã xảy ra.

Ở một thông tin khác, tại buổi tiếp đại diện Facebook hồi tháng Một, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, khoảng 53 triệu người Việt Nam sử dụng mạng xã hội, mạng Facebook…/.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết