Tiếng Việt | English

06/06/2018 - 19:58

Mạnh dạn khởi nghiệp

Dám nghĩ, dám làm, anh Trịnh Hoàng Long (SN 1990), ngụ ấp 1B, xã Long Hòa, huyện Cần Đước, tỉnh Long An vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Anh Trịnh Hoàng Long

Tốt nghiệp trung cấp, nghề cơ khí, Hoàng Long tham gia nghĩa vụ quân sự 2 năm. Sau khi ra quân, thay vì tìm việc làm phù hợp với ngành học, anh lại chọn nghề nông để khởi nghiệp. Với 3.000m2 đất, mỗi năm vào dịp tết, anh trồng hoa; những vụ còn lại trồng hành và bầu. Sau khi trừ chi phí, mỗi năm, anh lãi gần 100 triệu đồng.

Hoàng Long chia sẻ: “Khi mới sản xuất, tôi gặp nhiều khó khăn vì thiếu kinh nghiệm trong kỹ thuật gieo trồng và chăm sóc. Giá nông sản lại bấp bênh, nhiều khi không có lãi, tôi muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên, với lòng quyết tâm vươn lên làm giàu, tôi cố gắng học tập kinh nghiệm từ những nông dân thành đạt, tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật do xã, huyện tổ chức”.

Nhờ mạnh dạn khởi nghiệp, Hoàng Long làm giàu từ nông nghiệp. Không chỉ làm kinh tế giỏi, anh còn là đoàn viên năng nổ, nhiệt tình tham gia các hoạt động của Đoàn xã, do địa phương phát động./.

Kim Thoa

Chia sẻ bài viết