Tiếng Việt | English

19/04/2018 - 20:02

Mạnh dạn khởi sự kinh doanh

Chị Lê Thị Kim Em, ngụ khu phố Nhơn Phú, phường 5, TP.Tân An, tỉnh Long An là người dám nghĩ, dám làm, vượt khó khởi sự thành công.

Tôi gặp chị tại cơ sở may gia công do chị làm chủ. Ấn tượng ban đầu khi tiếp xúc với chị là sự vui vẻ, thân thiện. Với kinh nghiệm hơn 20 năm làm công nhân may tại một công ty ở huyện Bến Lức, chị Kim Em luôn nung nấu ý tưởng khi nào có đủ điều kiện sẽ mở một xưởng may gia công nhỏ tại gia đình. Nhờ cần cù, chịu khó cùng với sự hỗ trợ của chồng, từ nguồn vốn ít ỏi, chút kinh nghiệm học hỏi từ nhiều nơi, chị Kim Em thành lập cơ sở may các loại ba lô, túi xách tại chính ngôi nhà của mình.

Chị Lê Thị Kim Em

Chị Lê Thị Kim Em

Thời gian đầu thành lập xưởng, chị gặp nhiều khó khăn về vốn, thiếu kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng trong kinh doanh; mối quan hệ làm ăn còn ít; việc tiếp cận các nguồn thông tin liên quan đến thị trường, mặt hàng kinh doanh còn hạn chế,... Biết được những khó khăn của chị, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phường quan tâm, hỗ trợ và giới thiệu chị vay vốn với số tiền gần 30 triệu đồng từ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội thành phố; đồng thời thông qua các lớp tập huấn kiến thức về khởi sự, khởi nghiệp, các buổi sinh hoạt chi hội,... Chị tìm đến những người bạn, những anh chị khởi nghiệp thành công để học hỏi kinh nghiệm. Do vậy, việc kinh doanh của chị dần ổn định, kinh tế gia đình ngày một phát triển; mỗi tháng, chị xuất hơn 4.000 sản phẩm ba lô thành phẩm và hàng gia công; giải quyết việc làm cho 7 lao động tại địa phương với mức thu nhập khoảng 4 triệu đồng/tháng. Sản phẩm của chị không những được phân phối cho các khu vực TP.HCM, huyện Cần Đước mà còn được các siêu thị đặt hàng và bán ra thị trường. Đây cũng là một trong những mô hình tiêu biểu, điển hình về hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp tại địa phương.

Chị Kim Em chia sẻ: “Nhờ sự trợ giúp của địa phương về vốn, tôi mạnh dạn đầu tư kinh doanh và hiện nay khá thành công. Hơn nữa, tôi được sự ủng hộ của chồng, giúp rất nhiều trong chuyện kinh doanh. Tôi hy vọng, công việc làm ăn được suôn sẻ không chỉ mang lại kinh tế cho gia đình mà còn góp phần tăng thu nhập cho phụ nữ trên địa bàn”.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 5 - Trần Thị Ngọc Hận cho biết: “Chị Kim Em là hội viên phụ nữ gương mẫu, luôn nhiệt tình giúp đỡ, hỗ trợ các chị em trong chi hội có việc làm ổn định. Ngoài ra, chị còn tích cực tham gia các hoạt động do phường phát động”./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích