Tiếng Việt | English

25/02/2019 - 14:55

Mất an toàn giao thông vào mùa thu hoạch lúa

Tình trạng xe máy cày, máy cải tiến tự chế chở lúa, chở rơm quá trọng tải lưu thông trên đường mang theo sình đất làm xấu mặt đường, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Xe rơm chở quá khổ, quá tải chạy trên đường

Xe rơm chở quá khổ, quá tải chạy trên đường

Hiện lúa Đông Xuân 2018-2019 vào mùa thu hoạch, các tuyến đường giao thông trên địa bàn các xã ở huyện Tân Hưng, Vĩnh Hưng, tỉnh Long An xuất hiện nhiều xe máy cày, máy cải tiến tự chế vận chuyển lúa, rơm. Các phương tiện này thường chở quá tải trọng, gây hư hại mặt đường và mang theo sình đất lên mặt đường làm mất an toàn giao thông. Mặt khác, do không có nơi tập kết lúa, nhiều hộ dân tập kết lúa lấn chiếm lòng, lề đường, vi phạm hành lang an toàn giao thông. Ông N.V.D - người dân xã Khánh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, bức xúc: “Cứ vào vụ lúa, trên các tuyến đường liên ấp, liên xã, bùn đất phủ khắp mặt lộ. Mưa thì sình lầy, nắng thì bụi bay vào nhà dân. Người dân lưu thông qua lại trên các đường này lo ngại vì rất dễ xảy ra tai nạn giao thông”.

Để cải thiện tình trạng này, bảo đảm an toàn cho người điều khiển phương tiện giao thông mỗi khi vào mùa thu hoạch, chính quyền cơ sở, ngành chức năng cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở và xử lý triệt để các hành vi cố tình vi phạm, từ đó, nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định, bảo đảm an toàn giao thông, không để xảy ra tai nạn đáng tiếc./.

Trung Kiên

Chia sẻ bài viết