Tiếng Việt | English

14/07/2018 - 23:26

Vòng 12, Giải hạng Nhất Quốc gia 2018:

Mất tập trung phút chót, Long An phải chia điểm

Chiều 14/7, đội khách Bình Định TMS cầm hòa 2-2 với Long An trong trận đấu thuộc vòng 12, Giải hạng Nhất Quốc gia 2018. Trận hòa này cùng kết quả trên sân Hàng Đẫy, Viettel thắng CLB Bóng đá Huế 3-1, khiến chiếc vé thăng hạng xa dần tầm tay Long An.

Những pha đi bóng mang tính đột biến của Tài Lộc (áo đỏ) gián tiếp giúp Long An có 2 bàn thắng

Trận đấu này, Bình Định TMS đem quân đến Long An với sự tăng cường 3 cầu thủ từ Becamex Bình Dương là Tống Anh Tỷ, Nguyễn Văn Châu và Trịnh Duy Long.

Khi bóng vừa lăn chưa được 2 phút, Quốc Nhật ghi bàn thắng từ chấm 11 mét, giúp Bình Định dẫn trước 1-0.

Trong trận này, tiền vệ Tài Lộc chơi thật năng nổ, giúp Long An khởi sắc. Cũng từ pha đột phá của Tài Lộc, hậu vệ Bình Định phạm lỗi với anh trong vòng cấm và trọng tài nổi còi cho Long An hưởng quả Penalty. Trên chấm 11 mét, tiền đạo Tuấn Anh dễ dàng quân bình tỷ số cho Long An ở phút thứ 43.

Trong vài phút còn lại của hiệp 1, Long An liên tiếp được hưởng 2 tình huống đá phạt trực tiếp. Tuy nhiên, tại những cự ly khá gần, lần lượt Huỳnh Tấn Tài và Tài Lộc không tận dụng được để nâng cao tỷ số.

Hiệp 2 bắt đầu chưa lâu, Tài Lộc dốc bóng xuống biên trái, cú tạt bóng hiểm hóc của anh khiến trung vệ Hoàng Lâm của Bình Định phá bóng đi luôn vào lưới, giúp Long An nâng tỷ số lên 2-1.

Trong những phút cuối cùng, Bình Định tấn công dồn dập, khiến Long An nhiều lúc lúng túng. Trọng tài cho hiệp 2 bù thêm 6 phút. Ở phút thứ 3, hậu vệ Long An phạm lỗi cách khung thành chừng 30 mét. Từ pha đá phạt này, bóng được treo vào vòng cấm, tiền đạo Trịnh Duy Long, người vừa tăng cường từ Becamex Bình Dương đánh đầu chính xác, quân bình tỷ số 2-2 cho Bình Định TMS.

Hòa đáng tiếc trước đối thủ vừa tầm là Bình Định TMS, Long An rơi vào tình cảnh rất bấp bênh trong việc tìm vé lên hạng. Điều đáng nói là vẫn “căn bệnh” cũ, khi hàng công luôn cố gắng chơi tốt, hàng thủ lại mắc sai lầm vào phút chót, khiến Long An hết lần này đến lần khác phải chia điểm, thậm chí là thua ngược.

Hòa trận này, Long An chỉ có được 17 điểm, trong khi Viettel đã bứt xa với 26 điểm khi có 3 điểm tuyệt đối trong trận đấu cùng giờ.

Cũng trong chiều 14/7, vòng 12 Giải hạng Nhất Quốc gia diễn ra các trận đấu khác. Kết quả, Đắk Lắk thắng Bình Phước 2-0 ngay trên sân khách, CAND thắng XM Fico Tây Ninh 3-1./.

Võ Văn Huy

Chia sẻ bài viết