Tiếng Việt | English

30/07/2020 - 14:35

Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể TP. Tân An: Nhiều hoạt động, việc làm thiết thực chào mừng đại hội

Những ngày qua, cùng với công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội (ĐH) Đảng bộ TP.Tân An, tỉnh Long An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, MTTQ Việt Nam TP.Tân An và các đoàn thể có nhiều hoạt động, việc làm thiết thực chào mừng ĐH.

Cựu chiến binh cùng các đoàn thể ra quân vệ sinh đường phố

Cựu chiến binh cùng các đoàn thể ra quân vệ sinh đường phố

Xây dựng cảnh quan đô thị xanh, sạch

Thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) TP.Tân An triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả nhằm phát huy vai trò của CCB trong công tác bảo vệ môi trường. Hội tiếp tục ra mắt các câu lạc bộ (CLB) Môi trường CCB, xây dựng cảnh quan đô thị xanh, sạch tạo điểm nhấn chào mừng ĐH Đảng. Hiện tại, trên địa bàn thành phố có 40 CLB Môi trường CCB.

Phường 2 là địa phương duy nhất của thành phố có CLB Môi trường CCB tại 8 khu phố. Trong những lần ra quân, các thành viên chia nhau đi nhặt rác, vệ sinh,… tại các tuyến đường. Trời nắng nóng, mọi người thấm mệt, lưng ướt đẫm mồ hôi nhưng ai cũng vui khi góp chút công sức làm cho đường phố thêm sạch đẹp.

Cũng như phường 2, các CLB của những địa phương khác ra quân mỗi tháng từ 1-2 lần. Các CLB thường chọn những ngày cuối tuần để các thành viên có thể sắp xếp công việc, tham gia trồng cây xanh, thu gom
và phân loại rác thải; tuyên truyền, vận động người dân ở khu dân cư chung tay vệ sinh, bảo vệ, giữ gìn môi trường trên các tuyến đường.

Chủ tịch Hội CCB TP.Tân An - Trần Văn Đờn cho biết: Từ khi các CLB được thành lập, những tuyến đường văn minh đô thị được vệ sinh thường xuyên, rác thải được thu gom kịp thời.

Được biết, Hội CCB thành phố chuẩn bị ra mắt thêm 3 CLB trên địa bàn xã Nhơn Thạnh Trung và xã Bình Tâm; phấn đấu đến cuối năm 2020 có 82 CLB tương ứng với 82 khu phố, ấp trên địa bàn. CLB được thành lập
nhằm phát huy vai trò, nâng cao ý thức, trách nhiệm của hội viên Hội CCB trong các hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan khu dân cư sạch, đẹp chào mừng ĐH Đảng bộ TP.Tân An lần thứ XI.

MTTQ thành phố và các đoàn thể luôn quan tâm đến đời sống người dân khó khăn

MTTQ thành phố và các đoàn thể luôn quan tâm đến đời sống người dân khó khăn

Chăm lo đời sống phụ nữ nghèo

Những Mái ấm tình thương được xây dựng từ sự góp sức của hội viên phụ nữ (PN) và sự chung tay của nhiều tổ chức, cá nhân đã mang lại niềm vui cho không ít PN nghèo. Hơn 10 năm qua, vợ chồng chị Nguyễn Thị Bích Thuận (SN 1974) cùng 2 con gái sống tạm nhà người cô (phường Tân Khánh) vì không có điều kiện xây nhà. Bản thân bị thoát vị đĩa đệm, lệch đốt sống lưng, chị không còn khả năng làm việc nặng. Không có đất canh tác, cả gia đình sống nhờ vào đồng lương lái xe thuê ít ỏi của chồng. Trước hoàn cảnh đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) TP.Tân An đã hỗ trợ gia đình chị 40 triệu đồng xây Mái ấm tình thương, giúp có chỗ ở ổn định. “Có nhà mới, từ nay, vợ chồng tôi an tâm, tập trung làm kinh tế. Tôi rất vui mừng và cảm ơn các cấp lãnh đạo đã quan tâm giúp đỡ” - chị Thuận chia sẻ.

Không chỉ chị Thuận mà còn nhiều PN nghèo khác cũng được Hội LHPNVN thành phố vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đồng hành trong chương trình xây tặng nhà tình thương. Hội đã chọn công trình ý nghĩa này để chào mừng ĐH Đảng bộ thành phố lần thứ XI. Từ việc phát động này, Hội đã xây tặng 5 căn nhà tình thương cho hội viên, PN nghèo khó khăn về nhà ở với số tiền 185 triệu đồng.

Chủ tịch Hội LHPNVN TP.Tân An - Huỳnh Thị Diễm Lệ thông tin: Với suy nghĩ chọn những việc làm hay, ý nghĩa để chào mừng ĐH gắn với phong trào PN, Hội đã chọn hoạt động xây tặng nhà tình thương. Đây là chương trình giàu tính nhân văn. Thời gian tới, Hội mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với phong trào này nhằm giúp đỡ hội viên, PN nghèo, khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Công trình Đường hoa chào mừng Đại hội Đảng bộ TP.Tân An

Công trình Đường hoa chào mừng Đại hội Đảng bộ TP.Tân An 

Những công trình thanh niên chào mừng đại hội

15 tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn thanh niên (TN) tự quản; 3 công trình TN Vườn hoa làm theo lời Bác; 1 ngôi nhà Khăn quàng đỏ; 1 sân chơi thiếu nhi Hành trình thứ 2 của vỏ xe; 300 phần học bổng và 5 Góc học tập trao em,… là những công trình chào mừng ĐH Đảng bộ thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 của Thành đoàn Tân An.

Đến các mộ bia 42 liệt sĩ, phường 7; nhà bia ấp 2, xã Hướng Thọ Phú; nhà bia xã Lợi Bình Nhơn,..., nhiều người dễ dàng nhận thấy những công trình TN Vườn hoa, cây xanh TN làm theo lời Bác, những thảm hoa mười giờ khoe sắc. Hình ảnh các đoàn viên, TN chăm sóc, làm cỏ trên những tuyến đường hoa trở nên quen thuộc đối với người dân địa phương vào những ngày nghỉ cuối tuần.

Theo Bí thư Thành đoàn TP.Tân An - Hà Ngọc Diệp, Chi đoàn khối các cơ quan và Đoàn trường THPT, THCS và tiểu học tiếp tục thực hiện công trình Vườn rau của em, Vườn rau TN,... 14 Đoàn cơ sở trực thuộc cũng đăng ký công trình TN với những tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn. Thành đoàn cũng như các cơ sở Đoàn trực thuộc tuyên truyền về vệ sinh môi trường, bỏ rác đúng nơi quy định, không mua bán lấn chiếm lòng, lề đường, vệ sinh điểm đen môi trường, xóa biển quảng cáo và gắn biển tuyên truyền bảo vệ môi trường...

Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.Tân An - Huỳnh Công Hùng cho biết: Thời gian qua, MTTQ thành phố triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động với nhiều mô hình, công trình thiết thực, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng dân cư, góp phần phát triển KT-XH địa phương cũng như chào mừng ĐH Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025. Theo đó, Mặt trận phối hợp các tổ chức thành viên tập trung thực hiện nhiều phần việc, công trình phúc lợi xã hội, hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo và tiếp tục thực hiện cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Đến thời điểm này, MTTQ TP.Tân An đã tiếp nhận, sửa chữa 18 căn nhà, xây dựng mới 12 căn nhà Đại đoàn kết, nhà tình thương cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng trị giá khoảng 600 triệu đồng. Ngoài ra, Mặt trận thành phố còn vận động xây dựng 3 cầu bêtông trên địa bàn phường 4 với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng.

Việc triển khai các phong trào, những phần việc thiết thực chào mừng ĐH Đảng bộ TP.Tân An đã tạo không khí thi đua sôi nổi, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, cổ vũ các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng địa phương ngày càng phát triển, góp phần vào thành công của ĐH Đảng bộ TP.Tân An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025./.

Trần Thoa

Chia sẻ bài viết