Tiếng Việt | English

07/06/2017 - 03:05

Máy bay chiến đấu Nga chặn máy bay ném bom của Mỹ

Khi phát hiện máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ, máy bay Su-27 của Nga đã bay kèm cho đến khi chiếc B-52 rời xa khỏi không phận Nga.

Các hãng thông tấn của Nga dẫn thông báo Bộ Quốc phòng nước này cho biết, hôm nay (06/6) 1 máy bay chiến đấu Su-27 của Nga đã chặn 1 máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ ở khu vực biên giới của Nga trên biển Baltic.


Máy bay chiến đấu Su-27 của Nga. (Ảnh: Sputnik)

Cơ quan kiểm soát không lưu Nga phát hiện 1 máy bay lạ bay trên vùng biển trung lập ở biển Baltic dọc biên giới Nga vào lúc 10 giờ sáng nay theo giờ địa phương. Lực lượng phòng không Hạm đội Baltic sau đó đã điều máy bay Su-27 để chặn mục tiêu.

Khi phát hiện đó là máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ, máy bay Su-27 của Nga đã bay kèm cho đến khi nó rời xa khỏi không phận Nga.

Trước đó, ngày 09/5, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, đã huy động 1 máy bay chiến đấu Su-30 xuất kích để ngăn chặn 1 máy bay trinh sát của Mỹ bay trên vùng trời Biển Đen.

Khi đó, trạm kiểm soát không lưu của Nga phát hiện mục tiêu đang tiếp cận biên giới Nga trên vùng biển trung lập ở Biển Đen./. 

Theo VOV.VN (Thùy Linh/VOV-Trung tâm Tin)

Chia sẻ bài viết