Tiếng Việt | English

12/02/2018 - 04:55

Máy bay Nga rơi gần Matxcơva, 71 người tử nạn  

Ủy ban điều tra Nga đã mở cuộc điều tra nhằm vào vụ tai nạn này, hãng thông tấn RIA tối 11/2 cho biết. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn.

Hình ảnh từ hiện trường máy bay Nga rơi gần thủ đô Maxcơva - Nguồn: RT

Chiếc máy bay gặp nạn là loại Antonov An-148, chở theo 65 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn.

Vụ việc xảy ra chiều ngày 11/2 khi chiếc máy bay loại nhỏ thuộc hãng Saratov Airlines đã mất tín hiệu trên radar chỉ vài phút sau khi cất cánh khỏi sân bay Domodedovo khoảng 14g21, giờ địa phương.

Đài RT dẫn lời nhà chức trách xác nhận Bộ trưởng Giao thông Nga Maksim Sokolov đã bay đến hiện trường vụ việc, được cho nằm gần ngôi làng Argunovo thuộc khu vực Matxcơva.

Trước đó RIA dẫn lời một nguồn tin thuộc lực lượng cứu hộ cho hay đã xác định một vụ tai nạn máy bay gần Matxcơva như đã nêu, được cho là thuộc Quận Ramensky. 

Trong khi đó, TASS đưa tin các mảnh vỡ được tìm thấy tại làng Stepanovskoye thuộc tỉnh Ramensky.

Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga, một chiếc hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay của máy bay Antonov An-148 đã được tìm thấy tại hiện trường.

VOV.VN

Nguồn tin từ cơ quan khẩn cấp ở Nga nói rằng không có cơ hội nào tìm thấy những người sống sót nữa.

Ủy ban Điều tra Nga đã mở cuộc điều tra hình sự vào vụ việc, đồng thời gửi đội ngũ pháp y đến hiện trường. 

Thông tin từ TASS nói hiện chưa biết vụ việc do thời tiết, lỗi con người hay sự cố kĩ thuật, song nói thêm rằng tại Matxcơva khi ấy thời tiết không quá xấu.

Tổng thống Putin tối ngày 11/2 đã gửi lời chia buồn về vụ tai nạn. 

"Tổng thống đã ra lệnh thành lập Ủy ban Đặc biệt về vụ rơi máy bay. Ông cũng chỉ thị các cơ quan liên quan tổ chức tìm kiếm", TASS dẫn lời thư ký báo chí Dmitry Peskov của Tổng thống.

Các nhân viên cứu hộ Nga tiếp cận hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: RT

Một số người dân ở làng Argunovo khẳng định họ nhìn thấy một chiếc máy bay đang bốc cháy lao từ trên trời xuống.

Đài RT của Nga cũng phát video quay tại hiện trường cho thấy các mảnh vỡ máy bay nằm trên tuyết. Nga đang hứng chịu đợt tuyết kỷ lục trong những ngày qua khiến tầm nhìn bị bị hạn chế.

Các cơ quan khẩn cấp Nga cho biết điều kiện thời tiết khiến họ không thể tiếp cận hiện trường bằng đường nhựa mà phải đi bộ. Khoảng 150 nhân viên cứu hộ đã được triển khai

Chiếc  Antonov An-148 do Nga sản xuất đã 7 năm tuổi và được hãng Saratov mua từ một hãng hàng không khác cách đây một năm.

Máy bay rơi không phải là chuyện hiếm ở Nga. Một chiếc máy bay hạng nhẹ rơi ở phía đông nước này hồi 11-2018 làm chết sáu người.

Trước đó, một chiếc máy bay quân sự của Matxcơva cất cánh ở Biển Đen bị rơi hồi 12-2016 làm chết 92 người. 

Cùng năm, một chiếc máy bay của hãng FlyDubai rơi do thời tiết xấu khi chuẩn bị hạ cánh ở sân bay Rostov-on-Don làm 62 người thiệt mạng./.

Theo Tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết