Tiếng Việt | English

18/03/2017 - 08:34

Máy tính xách tay của nhân viên Cơ quan Mật vụ Mỹ bị đánh cắp

 

Tòa tháp Trump. (Nguồn: Reuters)

Hãng tin ABC News ngày 17/3 cho biết một máy tính xách tay của nhân viên Cơ quan Mật vụ chứa sơ đồ các phòng của tòa tháp Trump, các chi tiết về cuộc điều tra hình sự đối với việc cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton sử dụng máy chủ thư điện tử cá nhân để xử lý việc công và các thông tin an ninh quốc gia khác đã bị đánh cắp.

Tờ New York Daily News dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết nhà chức trách đang tìm kiếm chiếc máy tính xách tay nói trên sau khi nó bị đánh cắp vào sáng 16/3 từ một chiếc xe ôtô của nhân viên đặc vụ trên tại quận Brooklyn, thành phố New York.

Trước đó, giới lãnh đạo Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ cho biết họ tin rằng Tháp Trump không bị nghe lén trong chiến dịch bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

Họ cũng thông báo các giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) và Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) sẽ điều trần vào tuần tới về cáo buộc nghe lén này cũng như khả năng Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ.

Trả lời báo giới, Chủ tịch Ủy ban trên, nghị sỹ Cộng hòa Davin Nunes và thành viên cấp cao nhất của Đảng Dân chủ trong ủy ban, ông Adam Schiff tuyên bố họ không cho rằng các cuộc gọi của Tổng thống Donald Trump đã bị nghe lén, như vị tỷ phú này từng cáo buộc.

Tuy nhiên, hai ông đề nghị FBI cung cấp bất cứ bằng chứng nào liên quan đến cáo buộc của ông Trump vào buổi điều trần ngày 20/3 tới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích