Tiếng Việt | English

28/10/2017 - 23:32

Mẹ và con cùng nuôi heo đất

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường 4, TP.Tân An thực hiện nhiều mô hình thiết thực nhằm hỗ trợ con em hội viên nghèo được tiếp tục đến trường, góp phần hạn chế tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Từ năm 2013, Hội LHPN phường 4 chủ động xây dựng kế hoạch liên tịch với Hội Khuyến học phường triển khai thực hiện mô hình “Mẹ và con cùng nuôi heo đất” vận động các thành viên trong gia đình cùng tiết kiệm. Tùy vào khả năng tài chính của từng thành viên trong gia đình, mẹ có thể tiết kiệm tiền đi chợ, con tiết kiệm tiền quà vặt để nuôi heo đất. Mỗi năm, hội tổ chức khui heo đất vào đầu năm học. Số tiền tiết kiệm này được dùng để mua dụng cụ học tập cho con em trong gia đình hoặc góp lại tặng học bổng cho học sinh nghèo ở địa phương.

Ban đầu, mô hình được phát động trong Chi hội Phụ nữ khu phố Bình Quân 2 vào năm 2013, thu được gần 40 triệu đồng cho công tác khuyến học, khuyến tài. Thấy được hiệu quả thiết thực của việc nuôi heo đất, hội tiếp tục phát động nhân rộng ra các chi hội còn lại. Chỉ tính riêng trong năm 2017, hội vận động hội viên nuôi được 235 con heo đất với số tiền tiết kiệm gần 380 triệu đồng; tiền khui heo được các hội viên sử dụng mua dụng cụ học tập, đóng học phí cho con em mình trong năm học mới và hỗ trợ học sinh nghèo.

Chủ tịch Hội LHPN phường 4 - Phạm Thị Thu Vân cho biết: “Mô hình “Mẹ và con cùng nuôi heo đất” tạo thành phong trào thi đua rộng rãi trong hội viên, giúp hội viên hình thành thói quen tiết kiệm, nâng cao ý thức chăm lo việc học tập của con em".

Thời gian tới, hội tiếp tục duy trì và phát huy mô hình “Mẹ và con cùng nuôi heo đất”, đồng thời, nhân rộng ở những nơi đủ điều kiện để phát động thành phong trào thi đua sâu rộng trong quần chúng nhân dân./.

Kim Ngân

Chia sẻ bài viết