Tiếng Việt | English

26/10/2017 - 09:53

Mẹ và những bài học làm đẹp quý giá dành cho con gái

Bạn còn chờ gì nữa mà không rủ rê mẹ cuối tuần này mở một tiệc ngủ nho nhỏ, để rủ rỉ rù rì bí quyết làm đẹp của “phụ nữ chúng mình”? Biết đâu bạn sẽ học được vô khối điều hay ho từ mẹ thì sao?

Thanh lọc bằng trà hoa

Mẹ nói, cơ thể con biểu hiện những gì con ăn hoặc uống. Một cơ thể được bổ sung rau củ quả sẽ khỏe mạnh, tươi mát hơn một cơ thể đầy đồ ăn công nghiệp. Con không có nhiều thời gian để chuẩn bị một bữa ăn thanh đạm, thì mẹ dặn một ly trà hoa cúc mật ong vào buổi sáng có tác dụng làm tỉnh táo, làm dịu dạ dày, cung cấp chất chống oxy hóa và giảm lo lắng trong ngày cho con.

Hương thơm cơ thể

Mẹ lại thủ thỉ, con không thể lấy cái sai này sửa cái sai kia, nếu cơ thể con lên tiếng phản ứng lại với những gì con ăn, thì con cũng không thể “ướp hương cấp tốc” bằng nước hoa. Xịt hết nửa chai nước hoa lại càng làm cho người khác tránh xa con hơn mà thôi. Thay vào đó, con nên tắm rửa sạch sẽ khi hoạt động ra mồ hôi, dùng body mist hoặc body lotion, những loại nước hoa nồng độ thấp sẽ giúp cơ thể con được thơm tho một cách dễ chịu.


Victoria Secrect - Body Mist: Sản phẩm xịt thơm cơ thể. (Giá: 6-30 USD, khoảng 120.000-620.000 đồng).

Sự ngọt ngào không hạnh phúc

Có nhớ ngày con bé, mẹ nói đường sẽ làm con sâu răng không? Giờ hãy quên chuyện đó đi, chính xác là đường sẽ làm con bị “sâu da." Da của con sẽ mau xuống sắc, chảy xệ và lão hóa hơn khi con dùng quá nhiều đường. Trà sữa, bánh ngọt, càphê, sữa đặc… đều sở hữu vị ngọt chết người. Chúng chỉ làm con vui được một lúc, sau đó sẽ lấy đi vẻ trẻ trung của vài năm tuổi đời.

Ngồi và đi đứng thẳng lưng

Không phải chỉ để giải quyết vấn đề cột sống đâu, mà chính là do khi con đứng hoặc ngồi đúng, xương sống sẽ tạo thành một đường cong nhẹ, đẩy ngực con ra phía trước, đẩy mông ra phía sau. Cơ bụng của con tự động hóp nhẹ.

Con thấy đấy, một khuôn dáng hoàn hảo sẽ mang lại sự thanh lịch và khí chất sang trọng. Hãy chú ý dáng người của mình mỗi khi đứng trước gương. Lâu dần, cơ thể con sẽ quen và có được phản xạ khi đứng hoặc ngồi.

Đôi khi lơ là, đôi khi lo lắng, đôi khi bối rối với cơ thể của chính mình - mẹ cũng từng như bạn, từng trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc như thế. Một buổi tối trò chuyện thân mật về những điều của riêng phụ nữ sẽ giúp bạn cảm nhận được mối liên hệ thân thuộc giữa bạn và mẹ, nhận ra mình càng phải biết chăm sóc mình tốt hơn. Trân trọng cơ thể của mình cũng là một cách thể hiện rằng bạn yêu mẹ và biết ơn mẹ đã mang bạn đến cuộc đời này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích