Tiếng Việt | English

17/10/2017 - 14:34

Mẹo chăm sóc đôi chân khi gió mùa về 

Mùa đông đến bàn chân cũng trở nên "khó tính". Chúng ta cần phải có những phương pháp bảo vệ để nó một cách tốt nhất.

 

Rửa chân: Một trong những lời khuyên chăm sóc bàn chân quan trọng là rửa chân bằng xà bông và nước để loại bỏ các vết bẩn tích tụ. Nên giặt giày cũng như giữ cho chúng khô ráo.

Giữ chân khô: Luôn nhớ giữ cho bàn chân của bạn khô ráo. Lau bàn chân của bạn bằng khăn sạch và khô để làm khô. 

Sử dụng phấn rôm: Thoa một ít phấn rôm lên bàn chân của bạn sau khi rửa và làm khô đúng cách. Điều này sẽ giúp hấp thụ bất kỳ độ ẩm bên trái và sẽ giữ cho bàn chân của bạn khô. Một trong số những lời khuyên chăm sóc chân phổ biến là nếu bạn cần mang tất, hãy làm ngay sau khi dùng phấn rôm.

Không mang tất ướt: Tránh mặc tất ướt bởi đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra các chứng bệnh nấm thường được thấy trong mùa mưa.

Sử dụng giày dép thông thoáng: Giày dép thoáng là lựa chọn tốt nhất cho gió mùa bởi vì nó sẽ giúp giữ chân bạn được bảo vệ và không cho phép nước ở trong giày. Trong khi lựa chọn giày dép, hãy chắc rằng  nó hoàn vừa với bạn về kích thước.

Che vết thương hở: Nếu có bất kỳ vết thương hở trên bàn chân sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. Bạn cần đảm bảo rằng vết thương sẽ được bảo vệ  sạch sẽ. Nên sử dụng băng keo chống nước hoặc băng y tế để ngăn nước chảy vào vết thương.

Tẩy tế bào chết: Việc tẩy tế bào chết da để loại bỏ bất kỳ tế bào chết,  làm sạch các lỗ chân lông giúp da  trẻ hóa. Chỉ cần sử dụng bàn chải nhỏ và chà nhẹ lên đôi bàn chân là có thể làm sạch vùng da này./.

VOV.VN (Theo Brightside)
Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích