Tiếng Việt | English

30/07/2016 - 20:40

Merlo giúp SHB Đà Nẵng vươn lên đầu bảng

Chiều 30-7, SHB Đà Nẵng đã lần đầu tiên vươn lên đầu bảng V-League 2016 sau khi thắng chủ nhà B.Bình Dương 1-0 ở vòng 18 trên sân Gò Đậu.

Dù trận đấu được đánh giá khá hấp dẫn nhưng chỉ có khoảng 2.000 khán giả Bình Dương đến xem trận đấu. Đây là điều đã xảy ra từ những trận đấu trước, khi mà B.Bình Dương đang có chuỗi trận đáng thất vọng.

Ở trận đấu này, B.Bình Dương vắng thủ môn Tấn Trường do trước buổi tập bị lật cổ chân, còn Công Vinh dính thẻ phạt. Tuy nhiên, đội chủ nhà chơi khá tốt và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Dù vậy, các chân sút của B.Bình Dương như Nsi, Firer, Trọng Hoàng đều tận dụng không thành công. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng dù có ít cơ hội nhưng cũng kịp ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của tiền đạo Gaston Merlo ở phút 59.

Ban huấn luyện SHB Đà Nẵng phản ứng trọng tài. Ảnh: Nguyên Khôi
Chiến thắng quan trọng này giúp SHB Đà Nẵng vươn lên ngôi đầu bảng với 34 điểm sau 18 trận nhưng thi đấu nhiều hơn Hải Phòng một trận. Điều đáng chú ý trong trận đấu này, ban huấn luyện lẫn cầu thủ SHB Đà Nẵng đã nhiều lần phản ứng các quyết định của trọng tài. Sau ba lần phản ứng, trọng tài bàn Nguyễn Hiền Triết đã gọi trọng tài chính Nguyễn Quốc Hùng vào khu kỹ thuật SHB Đà Nẵng mời trợ lý thủ môn Trương Văn Lợi lên khán đài.

Nói về quyết định này, HLV trưởng Lê Huỳnh Đức nói: "Trận đấu gay cấn nên các trợ lý của tôi phản ứng là bình thường. Họ phản ứng không có gì thái quá. Tình huống chúng tôi không được hưởng phạt góc, trọng tài sai rõ ràng. Chúng tôi đứng cách đó mấy chục mét còn thấy rõ trong khi trọng tài biên đứng cách đó 2 mét lại không thấy".

Về phần mình, HLV trưởng B.Bình Dương Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ việc sân Gò Đậu vắng khán giả là do có vẻ như người ta không còn tin tưởng vào bóng đá VN. Ông nói: "Không chỉ sân Gò Đậu, nhiều sân thi đấu ở V-League ngày càng vắng khán giả. Có vẻ như người ta không còn tin tưởng vào bóng đá VN. Do đó, chúng tôi sẽ cố gắng để kéo khán giả đến sân đông trở lại".

Sân Thanh Hóa: FLC Thanh Hóa thắng nghẹt thở

Tiền đạo Oseni (90- XSKT Cần Thơ), tác giả 2 bàn thắng vào lưới FLC Thanh Hóa (vàng). Ảnh: ANH NGUYỄN
Bất lợi khi phải đá trên sân đối phương, thêm vào đó bị mất đến bốn trụ cột do thẻ phạt, chấn thương nặng, nhiều người sớm cho rằng XSKT Cần Thơ sẽ khó làm nên chuyện trước chủ nhà FLC Thanh Hóa đang hừng hực khí thế. Dự đoán ấy càng được củng cố thêm vào phút 7 khi tiền vệ Quốc Phương đá phạt trực tiếp khéo léo mở tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Thế nhưng niềm vui của FLC Thanh Hóa chỉ kéo dài được bốn phút rồi bị Oseni gỡ hòa 1-1. Từ pha đá phạt trực tiếp của XSKT Cần Thơ, bốn hậu vệ và thủ môn đội chủ nhà đứng chôn chân tại chỗ, vô tình giúp cho Oseni thoải mái đệm bóng cách cầu môn ghi bàn.

Trong thế trận bị vây ép dữ dội vào đầu hiệp hai, XSKT Cần Thơ bất ngờ có pha phản công nhanh và ghi bàn thắng khá ngoạn mục vào phút 51. Tiền đạo Oseni đột phá mạnh mẽ qua hai hậu vệ FLC Thanh Hóa rồi sút cực mạnh từ đầu vòng 16,50m. Bóng bật xà ngang đi vào lưới rồi bật tiếp vào xà dội ngược trở ra. Một pha làm bàn khá hi hữu trong lịch sử V-League.

Đáng khen cho trợ lý Nguyễn Như Phong trước pha bóng diễn biến rất nhanh nói trên nhưng ông vẫn xác định được bóng đã đi qua vạch vôi giới hạn cầu môn đến hơn một mét. Pha chiếu chậm của VCV3 cho thấy việc quan sát và ra ký hiệu công nhận bàn thắng của trợ lý trọng tài Nguyễn Như Phong là chính xác.

Trong bối cảnh trọng tài điều khiển V-League đang bị chỉ trich vì phạm khá nhiều sai sót thì quyết định nói trên của trợ lý Phong là điểm sáng đáng được biểu dương do quán xuyến tốt nhiệm vụ được giao.

Trở lại với trận đấu, sau lúc bị dẫn điểm, FLC Thanh Hóa tràn lên tấn công liên tục. Tiếc rằng trong một chiều không may, hai tiền đạo chủ lực của họ là Sunday và Omar đã bỏ lỡ khá nhiều tình huống ngon ăn. Nỗ lực tấn công của chủ nhà rồi cũng được đền bù xứng đáng bằng bàn gỡ hòa 2-2 của Thanh Bình (phút 88), cầu thủ vào sân thay người trong hiệp hai.

Số phận nghiệt ngã lại đến với đội khách Cần Thơ khi trận đấu chỉ còn 15 giây nữa là kết thúc, Sunday đã đánh đầu tung lưới đối phương, ấn định chiến thắng 3-2 cho chủ nhà.

Hình ảnh xấu xí diễn ra khi kết thúc trận đấu với việc cầu thủ XSKT Cần Thơ tự động bỏ ra khỏi sân, không làm thủ tục bắt tay với đội chủ nhà như quy định của ban tổ chức giải.

*Trên sân Nha Trang, Sanna Khánh Hòa để thua QNK Quảng Nam 0-1. Với chiến thắng này, QNK Quảng Nam đạt 29 điểm, tạm xếp thứ năm còn Sanna Khánh Hòa xếp thứ 10 với 23 điểm./.

N.K - S.H/tuoitre online

Chia sẻ bài viết