Tiếng Việt | English

05/03/2017 - 10:23

Mertens lập cú đúp, Napoli hạ Roma tại Olimpico

Khuya 04/3, tiền vệ Dries Mertens tỏa sáng với một cú đúp, giúp Napoli đá bại AS Roma 2-1 trên sân Olimpico ở vòng 27 Giải vô địch Ý (Serie A).

Niềm vui của Dries Mertens sau khi ghi bàn vào lưới AS Roma. Ảnh: Reuters
Trước một AS Roma đang đạt phong độ cao và luôn chơi rất hay trên sân nhà Olimpico, HLV Maurizio Sarri đã chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Với lối chơi này, Napoli sớm đánh mất thế trận về tay AS Roma. Tuy nhiên, với hàng phòng ngự nhiều lớp và bọc lót cho nhau tốt, Napoli đã vô hiệu hóa thành công hầu hết những pha lên bóng của AS Roma, qua đó hạn chế được rất nhiều những tình huống nguy hiểm cho khung thành thủ môn Pepe Reina.

Không chỉ có vậy, Napoli còn gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự AS Roma qua những pha phản công tốc độ. Và trong một tình huống phản công ở phút 26, tiền vệ Marek Hamsik đã có đường chuyền xé toang hàng phòng ngự AS Roma để Mertens thoát xuống thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật qua người thủ môn Szczesny, mở tỉ số trận đấu.

Bị thủng lưới, AS Roma gia tăng sức ép và các cơ hội cũng đã đến với đội chủ nhà. Tuy nhiên, do nôn nóng, các ngôi sao Edin Dzeko, Strootman, Diego Perotti, Nainggolan… đã liên tiếp dứt điểm hỏng ăn ở tình huống quyết định, khiến AS Roma không có được bàn gỡ.

Tấn công bế tắc, phòng ngự lỏng lẻo, AS Roma đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở đầu hiệp 2. Phút 50, từ pha phản công bên cánh trái, Lorenzo Insigne thoát xuống thực hiện đường căng ngang loại hết hàng phòng ngự AS Roma cho Mertens băng lên đệm bóng cận thành hạ thủ môn Szczesny, nâng tỉ số lên 2-0 cho AS Roma.

Không còn gì để mất, AS Roma dồn toàn lực lên tấn công trong những phút còn lại nhưng tất cả những gì đội chủ nhà làm được chỉ là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công tiền vệ Kevin Strootman ở phút cuối cùng của trận đấu.

Thắng trận này, Napoli xây chắc vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 57 điểm và đồng thời rút ngắn khoảng cách với AS Roma xuống còn 2 điểm./.

T.Vĩ/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết