Tiếng Việt | English

03/07/2019 - 10:55

Messi bất lực, Argentina thua Brazil ở bán kết Copa America 2019

Sáng 03/7, đội tuyển Argentina đã để thua chủ nhà Brazil 0-2 ở bán kết Copa America 2019. Đây là trận cầu mà Lionel Messi thi đấu nỗ lực nhưng không thể giúp Argentina làm nên chuyện.

Firmino ăn mừng bàn thắng thứ 2 vào lưới Argentina - Ảnh: Reuters

Với lợi thế sân nhà, Brazil tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo được thế trận lấn lướt trước Argentina.

Phút 19, từ pha lên bóng bên cánh phải, Dani Alves cầm bóng đột phá rồi thực hiện đường chọc khe cho Roberto Firmino xâm nhập vòng cấm. Trong tư thế không người kèm, Firmino đã dễ dàng thực hiện đường căng ngang cho Gabriel Jesus đệm bóng tung lưới thủ môn Franco Armani từ cự li gần, mở tỉ số trận đấu.

Bị thủng lưới, Argentina đẩy cao đội hình tấn công, khiến trận đấu diễn ra rất hấp dẫn.

Trận này, Lionel Messi thi đấu rất nỗ lực và cũng đã có vài pha kiến tạo nhưng các đồng đội của anh đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Messi bất lực trong trận thua Brazil - Ảnh: Reuters

Ngoài ra, cũng phải thừa nhận Lionel Messi và các đồng đội quá thiếu may mắn ở trận này. Điển hình là ở phút 30 và 57, Sergio Aguero và Lionel Messi đã hai lần đánh bại được thủ thành Alisson. Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với Argentina khi bóng lần lượt chạm xà ngang và cột dọc bật ra, khiến Argentina không có được bàn thắng quân bình tỉ số.

Tấn công nhiều nhưng không có được bàn gỡ, Argentina đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa trong hiệp 2 vì dồn đội hình lên quá cao.

Phút 71, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Gabriel Jesus đi bóng từ giữa sân vào thẳng vòng cấm loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự Argentina rồi thực hiện đường chuyền ngang dọn cỗ cho Roberto Firmino đệm bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng 2-0 cho Brazil.

Thắng trận này, Brazil giành vé lọt vào chung kết Copa America 2019. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2007 Brazil mới lại có mặt trong trận chung kết Copa America.

Đối thủ của Brazil trong trận chung kết trên sân Maracana vào ngày 08/7 tới là đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Chile và Peru (7h30 ngày 04/7)./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết